ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

โจรสลัดโจมตีเรือน้ำมันโครเอเชีย MT Pomer ในเขตท่าเรือของอินเดีย

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 01, 16, 06:34:57 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้าของวันที่ 28 มกราคม 2559 เรือบรรทุกน้ำมันโครเอเชียชื่อ MT Pomer ถูกโจมตีโดยกลุ่มโจรสลัดติดอาวุธปืนและมีดดาบในขณะที่เรือจอดทอดสมออยู่ในเขตบริเวณพื้นที่จอดทอดสมอเรือม่าเรือ  Kandla Port ประเทศอินเดีย ตามรายงานข่าวจากบริษัทโครเอเชียชื่อ Uljanik Plovidba เจ้าของเรือลำดังกล่าว


บริษัทเรือกล่าวว่า พวกโจรสลัดบุกเข้าโจมตีเรือระหว่างเวลา 03.00 น. ถึง 03.20  น. ตามเวลาท้องถิ่น

"ลูกเรือทั้งหมดปลอดภัยและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในระหว่างการถูกโจมตี ในขณะเดียวกันพบว่ามีความเสียหายของอุปกรณ์ดาดฟ้าเรือซึ่งถูกโจรสลัดขโมยถอดเอาไปบางส่วน เช่น อุปกรณ์ดับเพลิงที่อยู่บนดาดฟ้า และน๊อตหางปีกผีเสื้อยึดฝาแฮท (hatches) ถังระวางสินค้า เป็นต้น และต้องขอบคุณปฏิกิริยาตอบโต้ที่รวดเร็วและเป็นมืออาชีพของลูกเรือทั้งหมดบนเรือ ที่ปิดล็อกประตูไม่ให้โจรบุกเข้าไปในตัวเรือสำเร็จ" นาย Igor Budisavljevic ทนายความประจำบริษัท Uljanik Plovidba กล่าว

"พวกโจรสลัดมีอาวุธปืนและมีดดาบ และเจ้าหน้าที่ของท่าเรือ Kandla ได้รับรายงานจากเรือโดยทันทีหลังเกิดเหตุ" เขากล่าวเสริม

การบุกโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2011 ใช้เวลาประมาณยี่สิบนาที และดำเนินการโดยโจรสลัดหกคน เมื่อไม่สามารถบุกเข้าไปในเก๋งเรือได้ จึงทำการขโมยอุปกรณ์บนดาดฟ้าบางส่วน แล้วพากันหลบหนีออกไปจากเรือ

หลังจากที่เรือออกจากอินเดีย เรือน้ำมัน Pomer พร้อมลูกเรือทั้ง 22 คนได้เดินทางมุ่งหน้าไปยังประเทศสิงคโปร์


เรือบรรทุกสินค้าเหลว น้ำมัน/สารเคมี (Oil/chemical Tanker) ชื่อ Pomer รหัสหมายเลข IMO คือ 9455739 ขนาด 52579 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2011 จดทะเบียนชักธง Croatia



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by