ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไปดูไฟไหม้เรือไฮโดรฟอยในแม่น้ำไซ่ง่อน ผู้โดยสารร่วม 100 โดดน้ำหนีจ้าละหวั่น

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 21, 14, 21:11:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือไฮโดรฟอยลำหนึ่งพร้อมผู้โดยสารกับพนักงานประจำบนเรือรวมกันประมาณ 92 คน เกิดไฟไหม้ขึ้นขณะแล่นในแม่น้ำไซ่ง่อนในเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งวันจันทร์ 20 ม.ค. 57 ที่ผ่านมา ผู้โดยสารทั้งหมดได้กระโดดลงน้ำและพยายามว่ายเข้าหาฝั่ง และโชคดีที่เรือกู้ภัยเข้าช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน ไม่มีรายงานเกี่ยวกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือสูญหาย

       
ตามรายงานของสำนักข่าวออนไลน์หลายแห่งเรือโดยสารลำดังกล่าวแล่นออกจากท่าเรือแห่งหนึ่งในเขตอำเภอที่ 1 ของนครโฮจิมินห์มุ่งหน้าสู่เมืองหวุงเต่าเมืองท่องเที่ยวชายทะเล และเกิดไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อไปเกือบจะถึงสะพานฝูหมี (Phu My) สะพานข้ามแม่น้ำในเขตอำเภอที่ 7 ที่อยู่ใต้ลงไป แต่คนขับเรือมีสติเมื่อเกิดเหตุได้รีบหันหัวเรือเข้าสู่ฝั่งใกล้กับเขตอุตสาหกรรมเติ่นทวน (Tan Thuan Industrial Zone)

       
ในทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุเรือกู้ภัยขนาดต่างๆ ราว 30 ลำได้เร่งรุดไปยังจุดเกิดเหตุและสามารถช่วยผู้โดยสารขึ้นจากน้ำได้โดยปลอดภัยในนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วยหลายคน สำนักข่าวซเวินเหวียดออนไลน์รายงานในเว็บไซต์ข่าวภาษาเวียดนาม

       
ยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหมเรือไฮโดรฟอย แต่เหตุการณ์นี้ได้ทิ้งคราบน้ำมันเป็นทางยาวเอาไว้ในแม่น้ำ เกียนถึกออนไลน์รายงาน.

ที่มา -