ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อิตาลีลาดตระเวนชายฝั่งซิซิลี ป้องกันเรือผู้อพยพ

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 15, 13, 19:44:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 56 ว่า ทางการอิตาลีจัดกองกำลังลาดตระเวนทางทะเลและทางอากาศ หลังจากเกิดโศกนาฏกรรมเรือผู้อพยพหลายร้อยคนจากแอฟริกาเหนือ อับปางนอกชายฝั่งอิตาลี และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 คน โดยนายกรัฐมนตรีเอ็นริโก เลตตา ของอิตาลี กล่าวว่า การลาดตระเวนทางอากาศและทางทะเลครั้งนี้ จะเริ่มต้นในวันนี้ ทางตอนใต้ของแคว้นซิซิลี


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีผู้อพยพเสียชีวิตอีกอย่างน้อย 33 คน เมื่อเรือผู้อพยพอับปางระหว่างประเทศมอลตา และลัมเปดูซา ทางตอนใต้ของอิตาลี ส่วนเมื่อต้นสัปดาห์ ก็มีผู้อพยพมากกว่า 350 คนเสียชีวิตในเหตุการณ์เรืออับปางนอกชายฝั่งเกาะลัมเปดูซา


รัฐบาลอิตาลีเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป หรืออียู ในการจัดการปัญหาผู้อพยพหลายพันคนที่ลักลอบขึ้นฝั่งอิตาลีเป็นประจำทุกปี โดยมีหลายครอบครัวที่หลบหนีสงครามและความยากจนในแอฟริกาและตะวันออกกลาง ซึ่งหวังว่าจะมาขุดทองและมีชีวิตที่ดีกว่าในยุโรป แต่ความสูญเสียชีวิตของผู้อพยพครั้งนี้ นำไปสู่การเรียกร้องให้อียูใช้มาตรการแก้ปัญหาอย่างเด็ดขาด

นายมาริโอ มอโร รัฐมนตรีกลาโหมอิตาลี กล่าวว่า อิตาลีต้องการส่งกำลังประจำการอยู่ในพื้นที่ทางตอนใต้ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน 3 เท่า เพื่อแก้ปัญหาเรื้อรังนี้

ที่มา -