ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ปฎิบัติการเก็บกู้ตู้ถังสินค้าที่เรือสินค้า UAL Europe ทำหล่นหายในทะเล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 23:39:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 เรือ Argonaute ได้เก็บตู้สินค้าคอนเทนเนอร์แบบถังบรรจุของเหลว (tank container) จำนวน 4 ตู้ที่เรือบรรทุกสินค้าทั่วไปของอังกฤษชื่อ UAL Europe ที่ได้ได้หล่นหายไปจากดาดฟ้าระวางสินค้าของเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 ในช่วงเวลาประมาณตอนเที่ยงคืน บริเวณนอกชายฝั่งอังกฤษในขณะเดินทางจากเมือง Las Palmas เพื่อไปยังเมือง Antwerp


ศูนย์ปฎิบัติการ CROSS Corsen ได้ส่งข่าวข้อมูลแจ้งเตือนภัยไปยังเจ้าหน้าที่รัฐของอังกฤษ และส่งไปที่ศูนย์ปฏิบัติการของกองทัพเรือ (COM Brest) เพื่อให้ออกข่าวประกาศชาวเรือเร่งด่วน แจ้งให้ทราบถึงตำแหน่งของตู้คอนเทนเนอร์ที่พบลอยน้ำอยู่ ซึ่งในช่วงบ่ายของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 พวกเขาได้ส่งเครื่องบินชื่อ Atlantique 2 ออกลาดตระเวนทางทะเลและได้พบกับตู้สินค้าที่หล่นลอยน้ำดังกล่าว ตู้สินค้าทั้งหมดได้ลอยเค้วงคว้างอยู่ในพิกัดตำแหน่งประมาณ 90 ไมล์ทะเลทางตะวันตกของเมือง Ouessant

ในตอนเช้าของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เฮลิคอปเตอร์เคย์แมน (Cayman helicopter) ของกองทัพเรือฝรั่งเศสได้ถูกส่งขึ้นปวางจุดเครื่องหมายทางเรือบริเวณที่ตู้สินค้าลอยน้ำอยู่ เพื่อให้ทางศูนย์ปฏิบัติการของกองทัพเรือ (COM Brest) ได้รับทราบตำแหน่งที่แม่นยำขึ้น พวกเขาได้ส่งเรือ Argonaute พร้อมกับทีมนักดำน้ำและทีมดับเพลิงนาวิกโยธินของกองทัพเรือจำนวนหนึ่งไปด้วย

ตู้สินค้าทั้งหมดได้รับการกู้ขึ้นจากน้ำในช่วงสายของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 ตู้ถังสินค้าจำนวน 3 ถังว่างเปล่าและมีสารเคมีตกค้างอยู่บ้างในตู้ถังสินค้าที่สี่เป็นก๊าซโพรเพรน (propane gas) และพบว่าส่วนใหญ่รั่วออกไปหมดแล้ว เรือ Argonaute ได้เข้าจอดหลบชั่วคราวในอ่าว Douarnenez เพื่อทำการตรวจสอบตู้ถังสินค้าทั้งหมดก่อน พวกเขาไม่พบว่ามีก๊าซโพรเพรนหลงเหลืออยู่ในตู้ถังสินค้าแล้ว


ต่อมาเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เรือ Argonaute ได้มุ่งหน้ากลับไปยังท่าเรือเพื่อทำการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดอีกครั้งโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญต่อไป


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Vessel) ชื่อ UAL Europe รหัสหมายเลข IMO คือ 9321093 ขนาด 10574 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 จดทะเบียนชักธง U.K. เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Carisbrooke Shipping Management, Leer, Germany

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย