ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสำราญมะกันยังไม่ถึงฝั่ง หลังเครื่องไฟไหม้ลอยเคว้งกลางทะเลนาน 4 วัน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 10, 13, 06:52:48 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ปฏิบัติการลากเรือสำราญ ที่ประสบเหตุไฟไหม้เครื่องยนตร์จนต้องลอยเคว้งกลางอ่าวเม็กซิโกนาน 4 วัน กำลังคืบหน้า ขณะที่ปัญหาขาดแคลนอาหารและห้องน้ำบนเรือใกล้วิกฤติ...


สำนักข่าวต่างประเทศรายานเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ว่า ปฏิบัติการลากเรือสำราญขนาดยักษ์ 'คาร์นิวัล ไทรอัมป์' ซึ่งประสบอุบัติเหตุเครื่องยนต์ไฟลุกไหม้จนเรือปราศจากพลังงาน และต้องลอบเคว้งในอ่าวเม็กซิโกตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา กำลังคืบหน้า ขณะที่สภาพบนเรือเริ่มเลวร้ายเนื่องจากผู้โดยสาร 3,143 คน และลูกเรือ 1,086 คนขาดแคลนอาหารและห้องน้ำใช้การไม่ได้


เรือลากจูง 4 ลำของทีมกู้ภัยยังต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง กว่าจะลากเรือสำราญความยาว 893 ฟุตดังกล่าวมาถึงชายฝั่งเมืองโมบาย ของรัฐแอละแบมา ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารบนเรือเปิดเผยกับสำนักข่าวเอ็นบีซีของสหรัฐฯผ่านโทรศัพท์มือถือว่า สภาพบนเรือกำลังเลวร้ายอย่างที่สุด เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้และห้องน้ำที่ใช้การได้มีไม่มาก พวกเขาต้องขับถ่ายลงถุงพลาสติก บางคนถึงกับเป็นลมเพราะความหิว


ด้านบริษัท คาร์นิวัล ครุส ไลน์ส ผู้ให้บริการเรือดังกล่าว ได้จัดเตรียมรถบัสซึ่งเพียงพอสำหรับผู้โดยสาร 3,000 คนเอาไว้แล้ว และพร้อมรับผู้โดยสารไปยังรัฐนิว ออร์ลีนส์ หรือไปรัฐเทกซัส นอกจากนี้ บริษัทจะคืนเงินค้าเดินทางทั้งหมดแบบเต็มจำนวนแก่ผู้โดยสารทุกคน พร้อมเงินชดเชยจำนวน 500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 15,000 บาท) และส่วนลดหากพวกเขาต้องการใช้บริการล่องเรือในอนาคต

ที่มา -






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือสำราญหรู คาร์นิวัล ไทรอัมพ์ ไฟไหม้ ลอยเคว้งกลางอ่าวเม็กซิโกเป็นวันที่ 3