ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พนักงานการท่าเรือประท้วงไล่ผอ. ขู่หยุดทำล่วงเวลาจนถึงจันทร์นี้ เจ้าของเรือแนะใช้ท่าแหลมฉบังแทน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 10, 13, 07:06:28 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

พนักงานการท่าเรือประท้วงไล่ผู้อำนวยการ ขู่หยุดทำล่วงเวลาจนถึงวันจันทร์นี้ ฝ่ายบริหารเตรียมพนักงานชั่วคราว 300 คนทำงานแทน ด้านผู้ประกอบการเรือเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ผู้ส่งออกส่งสินค้าที่แหลมฉบังแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(15 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.30 น. พนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย หรือ กทท. ประมาณ 200 คน นำโดยสหภาพแรงงาน ชุมนุมขับไล่เรือตรีวิโรจน์ จงชาญสิทโธ ผู้อำนวยการ กทท. ออกจากตำแหน่ง โดยพนักงานขู่จะหยุดทำงานล่วงเวลาหลังจากเวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ด้านนายจเร หมีด-นุ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การท่าเรือแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พนักงาน กทท.อาจจะหยุดทำงานล่วงเวลาจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่จะมีการประชุมคณะกรรมการ หรือบอร์ดการท่าเรือ ซึ่งอาจจะมีการกดดันให้เรือตรีวิโรจน์ลาออก

ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารได้จัดพนักงานชั่วคราวประมาณ 300 คน เตรียมไว้ในกรณีที่พนักงานหยุดการทำงานล่วงเวลา และในการประชุมบอร์ด อาจจะมีการพิจารณาอนุมัติให้รับพนักงานชั่วคราวทั้ง 300 คน เป็นพนักงาน

นายสุวัฒน์  อัศวทองกุล ประธานสมาคมเจ้าของและตัวแทนเรือกรุงเทพ  เปิดเผยถึงผลกระทบจากการหยุดทำงานล่วงเวลาของพนักงานการท่าเรือฯว่า  จะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ส่งออกอย่างมากเนื่องจากระหว่างที่มีการหยุดทำงานตั้งแต่เย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  แล้วกว่าจะทำงานอีกครั้งในวันจันทร์ตอน แปดโมงเช้า  จะทำให้เรือฟีดเดอร์ทั้ง 15 ลำ ซึ่งมีตู้คอนเทนเนอร์ต้องขนถ่าย 15,000 ตู้ต้องเสียเวลาออกไปอีก 2-3 วัน

ผลที่ตามมาคือสินค้าที่ต้องนำไปส่งต่อยังเรือใหญ่ที่สิงคโปร์และฮ่องกงจะล่าช้าออกไปอีกถึง 7 วัน ผู้ส่งออกไทยจะเสียหายในการผิดนัดการส่งมอบ  อย่างไรก็ดี ตอนนี้ทางสมาคมฯได้แนะให้ผู้ส่งออกนำสินค้าไปขึ้นที่ท่าเรือแหลมฉบังแทน จนกว่าสถานะการณ์จะคลี่คลาย
 
"ตอนนี้เรือฟีดเดอร์จะปรับเส้นทางใหม่ โดยปกติจะแวะมาที่ ท่าเรือกรุงเทพก่อนไปแหลมฉบัง แต่ช่วงมีปัญหาจะไม่แวะท่าเรือกรุงเทพจะไปที่แหลมฉบังเลย  ส่วนที่รัฐเตรียมกำลังสำรองมาช่วยเหลือที่ท่าเรือกรุงเทพ คงช่วยได้ระดับหนึ่งเท่านั้น  เนื่องจากฝีมือต่างกัน ประสิทธิผลอาจจะต่ำ ก็ทำให้เรือเสียเวลาอยู่ดี  และที่เรากังวลคือถ้าเรือต้องรอนานมากกว่าครึ่งวัน  ไปขึ้นสินค้าที่แหลมฉบังแทนจะดีกว่า" นายสุวัฒน์กล่าว

ที่มา -