ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ซันยองคว้าสิทธ์ขายเรือยอชท์หรูอิตาลี

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 10, 13, 20:03:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ซันยอง-เอ.จี.คาร์ส ลุยขยายธุรกิจใหม่ คว้าสิทธิ์ขายเรือยอชต์ "แครนชี่" จากอิตาลี เจาะกลุ่มนักธุรกิจ ผู้ชอบไลฟ์สไตล์หรู และลูกค้านิยมกีฬาทางน


นายวิรัตน์ ผลประดับ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซันยองจากเกาหลี และ บริษัท เอ.จี. คาร์ส แอนด์ มารีน จำกัด ผู้นำเข้าอิสระ เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่ม แคนเต เร นอติโค แครนชี เอสพีเอ ผู้ผลิตเรือรายใหญ่จากประเทศอิตาลี ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายเรือ แครนชี (CRANCHI) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะรับผิดชอบโดย เอ.จี.คาร์ส แอนด์ มารีน

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจเรือยอชต์ จะมุ่งไปที่กลุ่มเจ้าของธุรกิจ ที่มีไลฟ์สไตล์ และรสนิยมหรูหรา รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ และรักการผจญภัยใช้ชีวิตแบบหรูหรา โดยบริษัทกำลังเตรียมการลงทุนสร้างโชว์รูม และท่าเทียบเรือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เชื่อว่าจะมีจำนวนมาก เนื่องจาก แครนชี เป็นเรือยอชต์ระดับหรู และมีประวัติศาสตร์การผลิตมายาวนานกว่า 100 ปี เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักนิยมเล่นเรือ มีโรงงานผลิตเรือขนาดใหญ่ 4 แห่งในอิตาลี มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั่วโลก ทั้งอเมริกา แคนาดา ยุโรปและเอเชีย และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สปอร์ต ครูสเซอร์, ฮาร์ดท็อป, ฟรายบริด, เอาท์บอร์ด และทราเวอเรอร์ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่10 ล้านบาท ไปจนถึงสูงกว่า 100 ล้านบาท โดยขณะนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียดแล้วบางส่วน

ทั้งนี้เชื่อว่าธุรกิจทั้ง 2 กลุ่ม คือรถยนต์และเรือยอชต์ จะสามารถเชื่อมโยงไปด้วยกันได้ดี เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความหรูหราด้วยกันทั้งคู่ และสามารถจัดกิจกรรมร่วมกันได้ โดยปีนี้จะเน้นการเข้าถึงสาธารณชนมากขึ้น ด้วยกิจกรรมโรดโชว์ในพื้นที่ต่างๆ รวม 5-6 งาน ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ก็เตรียมแผนการตลาดและส่งเสริมการขายเพื่อเพิ่มทางเลือกและความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่สนใจสินค้าทุกประเภท ทั้งยังเตรียมแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ไว้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะรถยนต์นำเข้านั้นยังคงเน้นนโยบายหลักคือ มีรถจำหน่ายจริง สามารถจดทะเบียนและเข้าไฟแนนซ์ได้จริง โดยไม่มีการรับจอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคว่าเป็นรถที่มีการนำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้อง ทั้งนี้รถยนต์ทั้งซันยอง และรถนำเข้าอื่นๆ จะยังคงเน้นตลาดหรูหราเป็นหลัก

"กลุ่มลูกค้าของเราส่วนใหญ่เน้นใช้สินค้าลักซ์ชัวรี ถึงแม้ซันยองจะเป็นรถยนต์เกาหลี แต่ก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นแบรนด์เกาหลีพรีเมี่ยม ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว ซึ่งให้ความสนใจในเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง เลือกใช้สินค้าที่มีเทคโนโลยีระดับสูง"

นายวิรัตน์กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ไทยปี 2556 เชื่อว่าจะหดตัวลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ที่ทำได้ 1.4 ล้านคัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหมดสิ้นโครงการรถคันแรกของภาครัฐ โดยคาดว่ายอดขายรวมทุกประเภทจะอยู่ที่ 1-1.2 ล้านคัน

ในส่วนของบริษัท คาดว่าจะมียอดขายรวม 1,300 คัน แบ่งเป็นการจำหน่ายซันยองประมาณ 1,000 คัน และรถนำเข้าอื่นๆ อีก 300 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปี 2555 ที่ซันยองมียอดขาย 900 คัน และรถนำเข้า 220 คัน

ที่มา -