ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

พบฝูงโลมานับหมื่นเดินทางร่วมกันนอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 10, 13, 20:19:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นักท่องเที่ยวตะลึง พบเห็นฝูงโลมากว่า 10,000 ตัว ว่ายเบียดเสียดกันอยู่นอกชายฝั่งซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เรีย สหรัฐฯ โดยผู้เชี่ยวชาญยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุที่แท้จริง ขณะที่บางส่วนเชื่อว่าบริเวณดังกล่าวอาจเป็นแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์


กัปตัน โจ ดุตรา ของเรือฮอร์นโบลเวอร์ ครุยส์ นำเรือพานักท่องเที่ยวล่องชมทะเลตามปกติเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว(14) แต่ระหว่างนั้นก็ได้พบกับฝูงโลมาขนาดมหึมา "พวกมันมาจากทุกทิศทุกทาง คุณสามารถเห็นพวกมันไปจนสุดลูกหูลูกตัวเลย"

ดุตรา เล่ากับสื่อมวลชนท้องถิ่นต่อว่าเขาตัดสินใจพาลูกทัวร์ล่องเรือตามฝูงโลมาไปนานกว่า 1 ชั่วโมงและคาดหมายว่าพวมันน่าจะมีกันราวๆ 10,000 ตัวเลยทีเดียว "มันเป็นฝูงโลมาจำนวนมหาศาลมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย"

โลมาเป็นสัตว์สังคม อยู่รวมกันเป็นฝูง แต่ปกติแล้วพวกมันจะอาศัยอยู่รวมกันประมาณฝูงละ 15 ตัวไปจนถึง 200 ตัว ซึ่งการพบเห็นของกัปตันดุตรา เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ได้ก่อความพิศวงแก่เหล่าผู้เชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่ง โดยจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้กว่าอะไรคือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้โลมาเดินทางร่วมกันในจำนวนที่มากมายเท่านี้

ที่มา -