ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

คนงานบราซิลยุติประท้วงยึดเรือจีนแล้ว หลังตกลงให้คนงานบราซิลขนอุปกรณ์ก่อสร้างลงจากเรือจีนที่ท่าเรือ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 10, 13, 20:34:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

คนงานบราซิลราว 50 คนที่ท่าเรือใหญ่สุดของอเมริกาใต้ ยุติการประท้วงเรือขนสินค้าจีนแล้ววานนี้ หลังมีการตกลงให้คนงานบราซิลเป็นผู้ขนอุปกรณ์และติดตั้งอุปกรณ์ที่ท่าเรือเอกชนแห่งใหม่ในบราซิล


ข้อพิพาทเกี่ยวกับการใช้คนงานในการปฏิบัติงานดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเรือจีนที่บรรุทุกเกียร์ใหม่เพื่อใช้สำหรับนำสินค้าลงจากเรือและเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์เดินทางจากนครเซียงไฮ้ถึงท่าเรือซานโตสของบราซิล ซึ่งประธานสหภาพแรงงานกล่าวว่า การขนอุปกรณ์ดังกล่าวลงจากเรือและการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ ต้องใช้คนงานบราซิล

แต่บริษัทจีนกล่าวว่า ได้นำคนงานจีน 24 คนมาเพื่อทำงานดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า ภายใต้กรณีที่เป็นข้อยกเว้น บริษัทจะจ้างคนงานบราซิลรายวันเพื่อทำงานนี้ โดยที่ผู้ประท้วงทั้งหมดต้องออกไปจากเรือจีนก่อน

เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ (Heavy lift cargo vessel) ชื่อ Zhen Hua 10 รหัสหมายเลข IMO 7917410 ขนาด 45323 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ 1981 จดทะเบียนชักธง St-Vincent ผู้จัดการเรือคือบริษัท SHANGHAI ZHENHUA SHIPPING CO.

ที่มา -