ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

จับเรือดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน 1 แสนลิตร

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 10, 13, 20:42:51 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ ( 20 ก.พ.56 )  ที่ท่าเรือขาออก กรมศุลกากร คลองเตย นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร นายราฆพ ศรีศุภอรรถ รองอธิบดีด้านปราบปราม นายไพศาล ชื่นจิตร ผอ.สำนักสืบสวนและปราบปราม  แถลงจับกุมเรือประมงดัดแปลงบรรทุกน้ำมันเถื่อน จำนวน 100,000 ลิตร มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท


นางเบญจา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้รับแจ้งว่า จะมีขบวนการลักลอบค้าน้ำมันดีเซลมาจำหน่ายให้กับเรือประมงในบริเวณเกาะแรด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากชายฝั่ง 11 ไมล์ทะเล  จึงลงเรือตรวจการณ์ไปสำรวจพบเรือประมง ชื่อ ป.ชัยมงคล บรรจุน้ำมันดีเซลหมุนเร็วปริมาณ 1000,000 ลิตร โดยมีนายพนัส แจ้งสว่าง เป็นไต๋เรือ พร้อมลูกเรืออีก 3 คน  จึงทำการจับกุมตัวและตรวจยึดของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า เป็นน้ำมันลักลอบหนีภาษี โดยนำมีคนนำน้ำมันจาประเทศมาเลเซียมาจำหน่ายให้พวกตน จากนั้นก็จะลอยลำจำหน่ายให้กับเรือประมงในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจ.ชุมพร ซึ่งจะจำหน่ายในราคาถูกกว่าบนฝั่งลิตรละ 2 บาท ได้ค่าจ่างเดือนละ 30,000 บาท  ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานรับซื้อน้ำมันดีเซลหมุนเร็วหรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้เสียภาษีของต้องห้าม ต้องกำกัด หรือของที่ไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง ตามพ.ร.บ.ศุลกากร ดำเนินคดีต่อไป

ที่มา -




กรมศุลจับเรือดัดแปลงขนน้ำมันหนีภาษีแสนลิตร

กรมศุลกากร จับเรือดัดแปลงขนน้ำมันดีเซลเกรด A หนีภาษี 1 แสนลิตร มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท กลางทะเลอ่าวไทย สารภาพทำมานาน 2 เดือน


นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลการกร แถลงผลการจับกุมเรือประมง ป.ชัยมงคล ที่ดัดแปลงเป็นเรือบรรทุกน้ำมันดีเซลลักลอบหนีภาษี จำนวน 100,000 ลิตร ได้ที่บริเวณเกาะแรด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมีนายพนัส แจ้งสว่าง เป็นไต้ก๋งเรือ และลูกเรืออีก 3 คน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพว่า เจ้าของเรือเป็นผู้นำน้ำมันหนีภาษีมาให้พวกตนลอยลำจำหน่ายให้กับเรือประมงต่างๆในพื้นที่มาประมาณ 2 เดือนแล้ว ได้ค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาท เบื้องต้น แจ้งข้อหารับซื้อน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่เสียภาษีของต้องห้าม ต้องจำกัดหรือของที่ไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง ซึ่งมูลค่าของที่ยึดได้ทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม น้ำมันล็อตดังกล่าวเป็นน้ำมันเกรด A คาดว่านำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งราคาน้ำมันที่ไม่เสียภาษีเหล่านี้จะถูกกว่าน้ำมันที่เสียภาษีถูกต้อง ถึงลิตรละ 2 บาท และในรอบ 10 เดือนที่ผ่านมา กรมศุลกากรสามารถจับกุมเรือประมงลักลอบบรรทุกน้ำมันหนีภาษีได้รวม 9 ลำ รวมน้ำมันกว่า 467,650 ลิตร มูลค่าความเสียหายเกือบ 12 ล้านบาท

ที่มา -