ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือภัตตาคารล่มในแม่น้ำยูเฟรติสกลางกรุงแบกแดด พบเสียชีวิต 8 ราย

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 13, 13, 20:08:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือภัตตาคารที่เต็มไปด้วยผู้ใช้บริการนับร้อย ล่มกลางแม่น้ำไทกริสในอิรัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และยังสูญหายอีกจำนวนมาก


โศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ขณะที่เรือภัตตาคารที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำไทกริส เกิดล่มลงขณะจัดงานเลี้ยง โดยมีผู้โดยสารบนเรือราว 150 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน แต่ยังหาไม่พบอีก 9 คน

ตำรวจเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นอุบัติเหตุและไม่มีเบาะแสใดบ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุมีผู้โดยสารกว่า 150 คน ซึ่งบรรทุกน้ำหนักเกินพิกัดที่เรือรับไหว  โดยเรือดังกล่าวถูกดัดแปลงเป็นร้านอาหารเลบานอน ที่การล่องเรือภัตตาคารเป็นหนึ่งในธุรกิจใหม่ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในย่านคาร์ราดาของกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก หลังจากเศรษฐกิจของอิรักเริ่มฟื้นตัว

เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิต 9 รายขึ้นจากแม่น้ำ แต่ยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้สูญหายอีก 9 ราย เบื้องต้นสามารถช่วยคนบนเรือได้ 30 คน ตามข้อมูลของตำรวจระบุว่า ขณะเกิดเหตุ เรือดังกล่าวเทียบท่าอยู่ริมแม่น้ำ คาดว่าข้อต่อโลหะอาจสึกกร่อนจนทำให้เรือหลุดออกไป

ที่มา -





เรือภัตตาคารล่มในอิรัก เสียชีวิต 5 คน

แบกแดด 1 มี.ค. 56 – เจ้าหน้าที่ของทางการอิรัก รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเรือภัตตาคารที่จอดริมฝั่งแม่น้ำไทกริส ในกรุงแบกแดดล่ม เมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ในระหว่างมีการจัดงานสังสรรค์ ซึ่งมีคนบนเรือถึง  150 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน


เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยอิรัก ระบุว่า  เรือภัตตาคารดังกล่าวเป็นของสโมสรเลบานอนในเขตคาร์ราดา  ส่วนสาเหตุของการล่มยังไม่ทราบแน่ชัด รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุบนเรือมีผู้คนราว 150 คน และมีผู้เสียชีวิต 5 คน และสูญหายไปอีก 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวอิรัก ส่วนแขกบนเรือมีบางคนมาจากประเทศอื่นแถบตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุเรือล่มครั้งนี้เป็นเพียงอุบัติเหตุ และมีเสียงเรียกร้องให้เจ้าของสโมสรแสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิต

เรือล่มกลางแม่น้ำไทกริสในอิรัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน

อิรัก 1 มี.ค.56 - เกิดเหตุเรือภัตตาคารล่มกลางแม่น้ำไทกริสในอิรัก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน

โศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ขณะที่เรือภัตตาคารที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำไทกริส เกิดล่มลงขณะจัดงานเลี้ยง โดยมีผู้โดยสารบนเรือราว 150 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน แต่ยังหาไม่พบอีก 9 คน

เบื้องต้นสามารถช่วยคนบนเรือได้ 30 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากเรือลำนี้บรรทุกน้ำหนักเกินพิกัด และไม่มีเบาะแสใดที่ชี้ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มหัวรุนแรง ทั้งนี้ การล่องเรือภัตตาคารเป็นหนึ่งในธุรกิจใหม่ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในย่านคาร์ราดาของกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก.-

ที่มา -