ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ไฟไหม้เรือบาจสินค้า Wantij ในแม่น้ำไรน์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 14, 20:27:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในตอนเช้าของวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในห้องเครื่องยนต์ของเรือบาจสินค้า (Self-propelled Barge Cargo Ship) ชื่อ Wantij ความยาว 86 เมตร ขณะอยู่ในแม่น้ำไรน์ (Rhine River) ใกล้กับเมือง Rees ประเทศเยอรมนี หน่วยดับเพลิงจากเมือง Rees และเมือง Emmerich ได้รุดไปยังจุดเกิดเหตุที่เรือลอยลำอยู่ ซึ่งอยู่ในแม่น้ำไรน์ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 829 และ 830


กัปตันเรือชาวดัทช์ (Dutch master) ได้ีบทำการทิ้งสมอเรือและเรือดับเพลิงได้ช่วยกับดับไฟบนเรือ ต่อมาเรือตำรวจน้ำได้ขึ้นตรวจสอบบนเรือและพบว่าไฟไหม้ไม่มีอันตรายต่อตัวเรือมากนัก เรือบาจสินค้า Wantij ได้ถูกนำไปจอดผูกเทียบกับเรือบาจสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (container barge) ชื่อ Salute เพื่อประคองเรือบาจสินค้า Wantij ไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงไปดับไฟในเรือ จนเวลาประมาณ 11.15 น. เพลิงไฟจึงสงบลง เรือได้รับความเสียหายบางส่วนและถูกลากดึงไปไว้ยังท่าเรือ Dusiburg โดยผูกข้างไว้กับเรือบาจสินค้า Salute เพื่อทำการซ่อมแซมต่อไป

ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ หรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาจากเรือแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้กำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เรือบาจสินค้า (Self-propelled Barge Cargo Ship) ชื่อ Wantij รหัสเรียกขาน (Callsign) คือ PI3036 รหัส MMSI คือ 244670268 จดทะเบียนชักธง Netherlands

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย