ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ซ่อมเสร็จแล้วเรือตรวจการณ์ “ต.229” หลังถูกโจรใต้ระเบิดเสียหาย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 10, 14, 20:03:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เรือ ต.229 ที่ถูกโจมตีด้วยระเบิดจากเหตุความไม่สงบครั้งใหญ่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ซ่อมแซมเสร็จแล้ว และเริ่มออกปฏิบัติราชการเป็นวันแรก


วันนี้ (9 มิ.ย. 57) ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 น.อ.ณัฐพงศ์  ปานโสภณ ผู้อำนวยการกองยุทธการ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ตรวจสอบสภาพเรือ ต.229 ซึ่งถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุโจมตีด้วยระเบิดได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบครั้งใหญ่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อคืนวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา และขณะนี้ได้รับการซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ พร้อมออกปฏิบัติราชการอีกครั้ง

น.อ.ณัฐพงศ์  ปานโสภณ ผู้อำนวยการกองยุทธการ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 24 พฤษภาคม ขณะที่เรือ ต.229 ซึ่งปฏิบัติราชการ ทัพเรือภาคที่ 2 ส่วนหน้า กำลังทำการลาดตระเวนสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงคน อาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายทางทะเลในพื้นที่บริเวณแม่น้ำปัตตานี ได้ถูกทางผู้ก่อเหตุโจมตีด้วยระเบิด ทำให้เกิดความเสียหายบริเวณหัวเรือ

และกำลังพลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย ซึ่งทางทัพเรือภาคที่ 2 สวนหน้า ได้นำเรือ ต.229 ไปซ่อมที่อู่  DOCKYARD จ.สุราษฎร์ธานี ใช้เวลาซ่อม 7 วัน ส่วนกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บได้รับการรักษาพยาบาลหายเป็นปกติแล้ว ขณะนี้เรือ ต.229 มีความพร้อมปฏิบัติราชการเพื่อคืนความสงบสุขให้แก่พี่น้อง 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้


น.อ.ณัฐพงศ์  กล่าวว่า เรือ ต.229 เริ่มออกลาดตระเวนในพื้นที่อีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่ได้รับการซ่อมแซมจนมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ กำลังพลประจำเรือยังมีขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม โดยทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบไม่ประมาท

ที่มา -