ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ผู้ประกอบการเกาะเสม็ดยื่นฟ้อง 'พีทีทีจีซี' คดีคราบน้ำมัน 350 ล.ศาลนัด 31 ต.ค. 57

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 23, 14, 22:09:05 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ผู้ประกอบการเกาะเสม็ด ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย "พีทีทีจีซี" 350 ล้าน หลังได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมันเมื่อ 27 ก.ค.ปีที่แล้ว ก่อนคดีใกล้หมดอายุความ โดยศาลระยองรับเรื่อง นัดไกล่เกลี่ย 31 ต.ค.57 นี้...


เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 57  นายพิศณุ เขมะพรรค์ นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง พร้อมกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต บนเกาะเสม็ด และน.ส.คมคาย สงวนนภาพร ทนายความ เดินทางมายังศาลจังหวัดระยอง เพื่อยื่นฟ้อง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือพีทีทีจีซี ในคดีสิ่งแวดล้อมที่ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากท่อส่งน้ำมันกลางทะเลของบริษัทดังกล่าวแตก ทำให้คราบน้ำมันรั่วไหลลงสู่ทะเลและได้ลอยเข้าเกาะเสม็ด เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2556 ที่ผ่านมา

นายพิศณุ อ้างว่า หลังเกิดผลกระทบ เบื้องต้นทางบริษัท พีทีทีจีซี เข้ามาเยียวยาบ้างในครั้งแรก ต่อมาได้มีการเยียวยาครั้งที่ 12 ซึ่งทางบริษัทได้ให้ผู้ประกอบการเซ็นรับทราบว่า จะไม่มีการฟ้องร้องกันภายหลัง ทางผู้ประกอบการจึงไม่รับ เพราะการเยียวยาไม่สมเหตุสมผล นักท่องเที่ยวหายไป ถูกยกเลิกการจองจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบ 100% และในวันที่ 28 ก.ค.นี้จะหมดอายุความ ดังนั้น ผู้ประกอบการทั้งหมด 6 ราย ในเกาะเสม็ดจึงต้องยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดระยองก่อนหมดอายุความ


ด้านทนายความของผู้ประกอบการ กล่าวว่า ทางผู้ประกอบการจำเป็นต้องฟ้องเพื่อรักษาสิทธิ์ ในกรณีที่ขาดรายได้และในอนาคตอีก 5 ปี ซึ่งเรื่องนี้เคยร้องไปที่กระทรวงพลังงานแล้ว โดยแจ้งค่าเสียหายเบื้องต้น 241 ล้านบาทเศษ โดยทางกระทรวงพลังงานได้ส่งเรื่องไปยังบริษัท พีทีทีจีซี จนบัดนี้ทางบริษัท ยังไม่ติดต่อมา ทางผู้ประกอบการจึงต้องมายื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายเพิ่มจาก 241 ล้านบาทเศษเป็น 350 ล้านบาท ซึ่งศาลจังหวัดระยองได้รับเรื่องแล้ว และนัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 31 ต.ค. 2557 เวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดระยอง.

ที่มา -