ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรืออิเหนาขนนักท่องเที่ยวต่างชาติล่มกลางทะเล สูญหาย 15 คน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 20, 14, 06:43:37 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับความช่วยเหลือแล้ว พักอยู่ที่เมืองบีมา


เรือโดยสารซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนกว่า 20 คน ล่มกลางทะเลทางตะวันออกของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้สูญหาย 15 รายรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเรือโดยสารซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนกว่า 20 คน และมีลูกเรือ 4 คน ไกด์นำเที่ยวชาวอินโดนีเซียอีก 1 คน อับปางกลางทะเลเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 ส.ค.) เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้ผระสบภัยได้แล้ว 10 ราย แต่ยังมีผู้สูญหายอีก 15 คน

นายบูเดียวัน หัวหน้าสำนักงานการค้นหาและกู้ภัยในเมืองมาตาราม เมืองเอกของจังหวัดนูซา เต็งการา เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18:00น. วันเสาร์ ระหว่างที่เรือโดยสารทำจากไม้ลำนี้กำลังเดินทางจากเกาะ 'ลอมบอก' ไปยังเกาะ 'โคโมโด' โดยเรือล่มใกล้กับเกาะ 'ซันแกง อาปี' ในเมืองบีมา ทางตะวันออกของเกาะ 'ซุมบาวา'

นายบูเดียวันเผยอีกว่า ผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือทั้ง 10 คน เป็นชาวต่างชาติอย่างน้อย 6 คนประกอบด้วยชาวนิวซีแลนด์ 2 คน, ชาวสเปน 2 คน, ชาวอังกฤษ 1 คน และชาวฝรั่งเศสอีก 1 คน ส่วนที่เหลืิออีก 4 คนยังไม่แน่ชัดว่าเป็นชาวต่างชาติหรือไม่

อย่างไรก็ตาม 'Tempo.co' เว็บไซต์ข่าวของ 'Tempo' (เทมโป) นิตยสารชั้นนำของอินโดนีเซีย รายงานว่า ผู้ทีได้รับความช่วยเหลือแล้วทั้ง 10 คนเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ประกอบด้วย ชาวนิวซีแลนด์ 3 คน, ชาวเยอรมนี 2 คน, ชาวเนเธอร์แลนด์ สเปน และฝรั่งเศสอีกชาติละ 1 คน

ทั้งนี้ นายบูเดียวันระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการค้นหาผู้ที่ยังคงสูญหาย โดยใช้เรืออย่างน้อย 4 ลำ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เรือลำนี้อับปางยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน แต่สภาพอากาศในเวลาเกิดเหตุค่อนข้างเลวร้าย ส่วน เทมโป รายงานอ้างคำพูดของนายอับดุล วาฮับ ผู้ประสานของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยในเมืองบีมา ระบุว่าเรืออาจมีรูรั่ว และจำนวนผู้ที่อยู่บนเรืออาจมีมากกว่า 25 คน

ที่มา -




เรือท่องเที่ยวอับปางในน่านน้ำอิเหนา ระหว่างมุ่งหน้าไป "เกาะโคโมโด" 15 ชีวิตสูญหายกลางทะเล ไม่ทราบชะตากรรม

เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - เกิดเหตุเรือโดยสารท่องเที่ยวอับปางกลางทะเล ระหว่างมุ่งหน้าไปยังเกาะ "โคโมโด" ของอินโดนีเซีย เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 รายและชาวอินโดนีเซียอีก 5 รายสูญหายและยังไม่ทราบชะตากรรม


รายงานข่าวในวันอาทิตย์ (17 ส.ค. 17) ซึ่งอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยระบุว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ได้รับการช่วยเหลือจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทีเกิดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ (16 ส.ค. 17) จำนวน 10 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวจากนิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร สเปน เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี และฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วย

ขณะที่สาเหตุของการอับปางคาดว่าเกิดจากการที่เรือโดยสารท่องเที่ยวลำดังกล่าวแล่นชนกับปะการังระหว่างเส้นทางจากเกาะลอมบ็อค มุ่งหน้าไปยังเกาะโคโมโด ที่เป็นบ้านของมังกรโคโมโด สัตว์เลื้อยคลานประเภทกิ้งก่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านักท่องเที่ยวที่สูญหายไปจากอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากประเทศใดบ้าง ขณะที่ชาวอินโดนีเซียจำนวน 5 คนที่สูญหายไปนั้นถูกระบุว่า เป็นลูกเรือ 4 คน และไกด์นำเที่ยวอีก 1 คน ขณะที่จุดที่เรือแล่นชนแนวปะการังและเกิดอับปางนั้นอยู่บริเวณนอกชายฝั่งเมืองบิมา บนเกาะซุมบาวา

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุเรือโดยสารอย่างน้อย 2 ลำอับปางในน่านน้ำของอินโดนีเซีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย ขณะที่ในปีที่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไลออนแอร์ตกในทะเลขณะลงจอดที่เกาะบาหลี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ที่มา -