ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อู่เรือ DSME ส่งมอบเรือบรรทุกน้ำมันดิบ Al Kout ให้กับบริษัทน้ำมันคูเวต

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 06, 14, 19:38:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

คูเวต - สถาบันจัดชั้นเรือ ClassNK โดยประธาน: โนโบรุ อุเอดะ (Noboru Ueda) ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับชั้นนำได้ประกาศว่าทาง ClassNK ได้เสร็จสิ้นการทำงานกับ เรือบรรทุกน้ำมันดิบ (Crude Oil Tanker) ชั้น VLCC ขนาด 165,178 GRT ชื่อ Al Kout ต่อสร้างขึ้นโดยอู่ต่อเรือ Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co., Ltd. (DSME) และเป็นเรือลำหนึ่งในชุดกองเรือที่ต่อขึ้นตามคำสั่งซื้อของบริษัทน้ำมันคูเวตชื่อ Kuwait Oil Tanker Company S.A.K. (KOTC)  เรือน้ำมัน VLCC Al Kout ได้ถูกส่งมอบอย่างเป็นทางการ ในพิธีส่งมอบเรือที่จัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ในคูเวตของบริษัท KOTC เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2557


เรือน้ำมันดิบ VLCC Al Kout ความยาว 333 เมตร กว้าง 60 เมตร กินน้ำลึก 8.8 เมตร เป็นเรือลำสุดท้ายในจำนวนทั้งหมด  4 ลำของกองเรือ VLCCs และเป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาด Aframax ที่ต่อสร้างโดยอู่เรือแดวู DSME ภายใต้การควบคุมการต่อเรือตามกฎระเบียบและข้อบังคับของสถาบันจัดชั้นเรือ ClassNK ที่สอดคล้องกับมาตรฐานที่เข้มงวดของบริษัท KOTC ในด้านความปลอดภัยและการป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

เรือรุ่น VLCC series นี้ยังเป็นเรือชุดแรกที่ได้จดทะเบียนกับสถาบันจัดชั้นเรือ ClassNK เพื่อให้สอดคล้องตามข้อกำหนดมาตรฐาน Performance Standard for Protective Coatings (PSPC) สำหรับการขนส่งสินค้าน้ำมันของเรือบรรทุกน้ำมันดิบ (Cargo Oil Tanks of Crude Oil Tankers)


เรือบรรทุกน้ำมันดิบ (Crude Oil Tanker) ชื่อ Al Kout รหัสหมายเลข IMO คือ 9653434 ขนาด 317300 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Kuwait เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Kuwait Oil Tanker, Kuwait City, Kuwait

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย