ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสำรวจวิจัย Urania เกิดเอียงล้มลงในอู่ลอยอิตาลี - คนงานเสียชีวิตหนึ่งคน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 27, 15, 21:24:11 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เรือสำรวจวิจัย Urania ได้ขึ้นนั่งแท่นจอดซ่อมบนอู่ลอย (floating dock) ของอู่ซ่อมเรือ Azimut-Benetti yard ในเมืองลิวอร์โน่ (Livorno) ประเทศอิตาลีมาตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 จู่ๆ ตัวเรือได้เกิดเอียงไปทางกราบซ้ายและเอียงล้มลงไปจนถึง 30 องศาอย่างรวดเร็ว


ทุกอย่างภายในเรือไม่มีการผูกยึดป้องกันการตกหรือล้มไว้ คนงานคนหนึ่งจากเนเปิลส์ (Naples) อายุ 39 ปีถูกอุปกรณ์ภายในเรือตกใส่และเสียชีวิตในเวลาต่อมา คนงานอีก 11 คนและลูกเรือถูกขังติดอยู่ภายในตัวเรือ

คนงานอีกคนหนึ่งจากเจลา (Gela) อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ลูกเรือทั้้ง 8 คนถูกนำส่งไปยังห้องพยาบาลฉุกเฉิน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงนัก ลูกเรือคนอื่น ๆ อีก 9 คนที่อยู่บนเรือและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเกิดอุบัติเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บและได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัย

เรือได้รับความเสียหายและมีน้ำไหลเข้าไปท่วมภายในตัวเรือ ส่วนของเก๋งเรือและดาดฟ้าบนได้รับความเสียหายหนัก ทีมรถดับเพลิงและกู้อยู่ในที่เกิดเหตุ 16 คัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของท่าเรือ ตำรวจน้ำกับเรือตรวจการณ์ "CP 87" และรถพยาบาลจำนวน 5 คันก็พร้อมอยู่ด้วย


งานกู้ภัยมีความซับซ้อนลำบากมาก เนื่องจากยังมีอันตรายจากการเคลื่อนไหวของเรือที่เอียงอยู่ ภายนอกอ่างเบซิน (basin) ของอู่ซ่อมถูกวางล้อมด้วยบูม (booms) กักคราบน้ำมัน

มันถูกพบว่าอุบัติเหตุครั้งนี้อาจเกิดจากลิ่มไม้ยึดฐานรองเรือหลุดออกจากที่ยึด ขณะที่คนงานปลดคลายเชือกผูกเรือ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดการสืบสวนหาสาเหตุขึ้นแล้วขณะนี้


เรือสำรวจวิจัย (Research vessel) ชื่อ Urania รหัสหมายเลข IMO คือ 9013220 ขนาด 1115 gt จดทะเบียนชักธง Italy เจ้าของเรือคือบริษัท SOPROMAR SPA.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by