ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

Daewoo ต่อเรือส่งกำลังบำรุงให้กองทัพเรือนอร์เวย์ และเรือน้ำมันให้ทัพเรืออังกฤษ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 03, 13, 17:06:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา อู่ต่อเรือแดวู (Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering) หรือ DSME แห่งประเทศเกาหลีใต้ นอกจากจะได้รับการลงนามสัญญาต่อเรือส่งกำลังบำรุง LSV ให้กองทัพเรือนอร์เวย์มูลค่า 230 ล้านเหรียญสหรัฐ (6,900 ล้านบาท) ซึ่งจะส่งมอบในปี 2016 แล้ว ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา DSME ยังได้รับสัญญาว่าจากจากกองทัพเรืออังกฤษให้ต่อเรือน้ำมัน 4 ลำ วงเงิน 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (42,000 ล้านบาท) อีกด้วย


บริษัท Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) เกาหลีใต้  เป็นผู้ชนะการประกวดราคาในโครงการเรือส่งกำลังบำรุงใหม่ logistics and support vessel (LSV) ของกองทัพเรือนอร์เวย์ โดยมีการลงนามในสัญญาจัดหาเรือมูลค่า 230 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งก็เป็นที่น่าสนใจว่านอร์เวย์เองก็เป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมทหารในประเทศสูงระดับหนึ่งแต่ก็เลือกจะสั่งต่อเรือจากเกาหลีใต้ แทนที่จะเป็นบริษํในยุโรปตะวันตก


การที่กองทัพเรือชั้นนำในยุโรปได้สั่งต่อเรือช่วยรบด้านส่งกำลังบำรุงจากประเทศเกาหลีใต้ แทนที่จะเป็นอู่ในประเทศยุโรปตะวันตกด้วยกัน นับว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ปรากฏขึ้น และน่าสนใจที่กองทัพเรือของทวีปยุโรปเริ่มหันมาจ้างอู่ต่อเรือทางเอเซียให้ต่อเรือช่วยรบให้กับตน นั่นย่อมแสดงถึงขีดความสามารถและมาตรฐานที่ยอมรับได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมูลค่าราคาเรือที่ย่อมเยาว์ก่อนก็เป็นได้

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย