ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

นักธุรกิจจีนโว คลองนิการากัว ทางผ่านเรือสินค้ารุ่งแน่

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 26, 13, 17:31:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จีน 26 มิ.ย. 56 - นักธุรกิจจีนเจ้าของโครงการขุดคลองข้ามประเทศนิการากัวเพื่อเป็นทางผ่านเรือสินค้าเช่นเดียวกับคลองปานามาระบุว่าโครงการของตนจะสร้างรายได้อย่างมหาศาลแน่นอน


นายหวัง จิง ประธานและเจ้าของบริษัท HKND Group จากฮ่องกง แถลงที่กรุงปักกิ่งว่า  โครงการขุดคลองนิการากัวเช่นเดียวกับคลองปานามาของตนไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันและจะทำให้สำเร็จให้ได้ พร้อมกับเผยว่า ตนได้รับอนุมัติโครงการจากรัฐบาลนิการากัวเมื่อต้นเดือนนี้ เพื่อให้ศึกษาถึงความเป็นไปได้ และผลประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการดังกล่าวซึ่งจะส่งเสริมให้เศรษฐกิจในอนาคตของสหรัฐและจีนขยายตัว และยังเป็นช่องทางสำคัญที่จีนจะได้ประโยชน์จากแหล่งแร่ธาตุอันมหาศาลในภูมิภาคละตินอเมริกาด้วย นายหวังย้ำว่า สาเหตุที่ทำให้ตนคิดโครงการนี้ก็เพราะเห็นได้ชัดว่าทุกวันนี้ศักยภาพของคลองปานามา ไม่พอที่จะรองรับการค้าระหว่างโลกตะวันตกกับโลกตะวันออกแล้ว ดังนั้นโครงการของตนนี้จะทำให้นักกลงทุนทุกคนยิ้มและมีความสุขกับความสำเร็จที่ได้รับ สำหรับโครงการขุดคลองนิการากัวนี้คาดว่าจะเริ่มลงมือราวปลายปีหน้าและใช้เวลาไม่เกิน 6 ปีจึงจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์


สำหรับนายหวังนี้เป็นนักธุรกิจหน้าใหม่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน และเคยศึกษาเกี่ยวกับสมุนไพรก่อนจะมาจับงานโครงการขนาดยักษ์นี้ นายหวังเข้าไปจับธุรกิจพัฒนาการสื่อสารโทรคมนาคมในนิการากัวโดยทุ่มทุน 700 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังไม่มีผลคืบหน้าเป็นรูปธรรม ทำให้ ส.ส. พรรคฝ่ายค้านของนิการากัว ออกมาระบุว่าที่นายหวังแถลงข่าวนั้นเป็นเรื่องโกหก ขณะที่นายหวังโต้ว่าโครงการขุดคลองเป็นเรื่องของเอกชนเพราะนิการากัวไม่มีสัมพันธ์ทางการทูตกับรัฐบาลจีน.

ที่มา -