ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไฟไหม้เรือข้ามฟาก King Seaways ในทะเลเหนือ สาหัส 6 ราย

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 30, 13, 14:26:39 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ลอนดอน 29 ธ.ค. 56 - เจ้าหน้าที่ยามฝั่งอังกฤษ แจ้งว่า เกิดเพลิงไหม้เรือโดยสารข้ามฟากในทะเลเหนือ กลางดึกวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องบินลำเลียงผู้สำลักควัน 7 คน ไปยังโรงพยาบาล


สำนักงานทางทะเลและยามฝั่ง (เอ็มซีเอ) ของอังกฤษ แจ้งว่า เรือเอ็มเอสคิงซีเวย์ส ซึ่งมีผู้โดยสาร 946 คน ลูกเรือ 127 คน เกิดเพลิงไหม้ขณะลอยลำอยู่ห่างจากแหลมแฟลมโบโรจ์ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 48 กิโลเมตร เอ็มซีเอได้รับแจ้งเหตุจากลูกเรือ เมื่อเวลา 22.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 05.00 น. วันอาทิตย์ ตามเวลาในไทย ว่า เกิดเพลิงไหม้ที่ห้องพักผู้โดยสารและสามารถดับไฟได้แล้ว แต่มีผู้สำลักควัน เป็นลูกเรือ 6 คน ผู้โดยสาร 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งเครื่องบินนำตัวไปโรงพยาบาล ส่วนเรือข้ามฟากจะหันหัวเรือกลับไปยังท่าเรือเมืองนิวคาสเซิล ซึ่งเรือแล่นออกมาเมื่อเช้าวันเสาร์.

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเพลิงไหม้จำนวน 6 เป็นผู้โดยสาร 1 คน และเจ้าหน้าที่ประจำเรือ 5 คน ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนโดยเฮลิคอปเตอร์ สำหรับเรือข้ามฟากชื่อ DFDS เป็นของบริษัทเดินเรือ เอ็มเอส คิง ซีเวย์ โดยเหตุเกิดขณะกำลังเดินทางจากเมืองนิวคาสเซิลไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัม โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเมืองแฟลมเบอระ เฮดราว 30 ไมล์ และมีผู้โดยสารบนเรือ 946 คน  เจ้าหน้าที่ประจำเรือ 127 คน เคราะห์ดีที่ผู้โดยสารบนเรือมีแพทย์รวมอยู่ด้วย 4 คน ทำให้ช่วยปฐมพยาบาลผู้โดยสารคนอื่นที่สำลักควันไฟได้หลายคน


เจ้าหน้าที่เผยว่า หลังเกิดเพลิงไหม้ได้ช่วยกันดับได้ภายใน 15 นาที ผลการสอบสวนของตำรวจกับเจ้าหน้าที่ยามฝั่งพบว่า ผู้โดยสารเป็นผู้วางเพลิงในห้องเคบิน สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวเป็นหนุ่มวัย 26 และ 28 ปี ส่วนห้องเคบินที่ถูกวางเพลิงนั้นได้รับความเสียหายอย่างหนัก แม้กระนั้นก็ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการทำงานของเครื่องยนต์เรือ

ผู้โดยสารคนหนึ่งกล่าวว่า ขณะที่ได้ยินเสียงประกาศให้อพยพจากเรือด้วยเรือชูชีพ ทำให้รู้สึกตกใจมาก และตั้งใจว่าจะไม่เดินทางไปไหนด้วยเรือโดยสารอีกต่อไปแล้ว.

เรือโดยสาร (Passenger ro-ro vessel) ชื่อ King Seaways รหัสหมายเลข IMO คือ 8502406 ขนาด 31788 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 จดทะเบียนชักธง Denmark ผู้จัดการเรือคือบริษัท DFDS A/S.

ที่มา -