ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือเกาหลีเหนือทำให้แนวปะการังเม็กซิโกเสียหาย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 31, 14, 22:25:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เม็กซิโกซิตี 30 ก.ค. 57 - เรือสินค้าเกาหลีเหนือ MU DU BONG ทำลายแนวปะการังเสียหายราว 0.004 ตารางกิโลเมตร (เกือบ 1 เอเคอร์) ทางชายฝั่งตะวันออกของเม็กซิโก ช่วงเกยตื้นเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน


เจ้าหน้าที่คุ้มครองสำนักงานสิ่งแวดล้อมเม็กซิโกกล่าวว่า เรือสินค้ามูดูบงมุ่งหน้ามายังท่าเรือเม็กซิโก เพื่อขนสินค้าไปยังคิวบา และชนเข้ากับแนวปะการังทางอ่าวเม็กซิโกเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าอาจมาจากกัปตันควบคุมเรือผิดพลาด

หน่วยกู้ภัยต้องลากเรือขนาด 6,500 ตัน ออกมาเมื่อวันเสาร์ โดยต้องใช้ทั้งกล้องใต้น้ำและอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมเม็กซิโกกล่าวว่า สถานทูตเกาหลีเหนือให้คำมั่นว่าจะชดใช้ค่าเสียหายในการกู้ภัย.


เม็กซิโกระบุเรือสินค้าเกาหลีเหนือสร้างความเสียหายกับแนวปะการัง ขณะที่เกยตื้นนอกชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก

กรมสิ่งแวดล้อมเม็กซิโกระบุว่า เรือ มู ตู บอง ของเกาหลีเหนือ ทำลายปะการังถึง 250 โขด รวมทั้งปะการังพันธุ์หายากที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ หลังเกยตื้นนอกชายฝั่งของท่าเรือเมืองทักซ์ปัน อ่าวเม็กซิโก เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ร่องรอยการแตกหักของปะการัง ปรากฎขึ้นหลังจากเรือของเกาหลีเหนือถูกลากออกจากบริเวณเกิดเหตุ ซึ่งเป็นแนวปะการังเขตห้ามเดินเรือ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่ารัฐบาลเม็กซิโกจะสั่งปรับเจ้าของเรือและลูกเรือ หรือจะยื่นฟ้องหรือไม่

ที่มา -