ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

รมว.กลาโหมให้โอวาทกองเรือเฉพาะกิจผสมที่ 15 ก่อนไปอ่าวเอเดน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 05, 14, 19:35:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กระทรวงกลาโหม 4 พ.ย. 57 - รมว.กลาโหมให้โอวาทคณะนายทหารกองเรือเฉพาะกิจ ผสมที่ 15 ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจป้องกันปราบปรามการกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือโดยใช้อาวุธในพื้นที่อ่าวเอเดน ชายฝั่งโซมาเลียและบริเวณใกล้เคียง


พล.อ. ประวิตร วงษ์สวุรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้โอวาทและมอบนโยบายเป็นแนวทางในการปฏิบัติภารกิจให้กับ พล.ร.ต. ปกรณ์ วานิช ผู้บัญชาการกองเรือยกพลขึ้นบกและยุทธบริการกองเรือยุทธการ ที่กำลังจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการกองเรือเฉพาะกิจ ผสมที่ 151 (Combined Task Force 151 : CTF 151) พร้อมฝ่ายอำนวยการจำนวน 13 นายระหว่างวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 ถึงวันที่ 12 มีนาคม 2558 ณ ราชอาณาจักรบาห์เรน โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม/ผู้บัญชาการทหารบก และนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธี


สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในกองเรือเฉพาะกิจ ผสมที่ 15 ของกองทัพเรือไทยครั้งนี้ เป็นโอกาสสำคัญในการทำหน้าที่ควบคุมทางยุทธการเรือจากกองทัพเรือประเทศต่างๆ ที่จัดมาปฏิบัติภารกิจกับ CTF 151 ในภารกิจป้องกันปราบปรามการกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือโดยใช้อาวุธในพื้นที่อ่าวเอเดน ชายฝั่งโซมาเลียและบริเวณใกล้เคียง ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความร่วมมือและการยอมรับต่อศักยภาพทางทหารของกองทัพเรือไทยในระดับนานาชาติ 

ที่มา -