ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ที่ท่าเทียบเรือเกาะช้าง ระดมรถน้ำ 4 คัน ดับนานกว่า 1 ชั่วโมง

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 06, 17, 06:33:49 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ตราด - ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ ระดมรถน้ำ 4 คัน ดับนานกว่า 1 ชั่วโมง พนง.เผยได้ยินเสียงระเบิดก่อนไฟไหม้


เวลา 22.30 น. วันนี้( 5 ก.ค. 60) สถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ ได้รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่ ที่ท่าเทียบเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บางปิด อบต.คลองใหญ่ และรถดับเพลิงฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด รวม 4 คัน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด กว่า 30 นาย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนมากที่ลอยออกจากใต้ท้องเรือเฟอร์รี่ ที่จอดเทียบท่าอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำลดอุณหภูมิบริเวณที่จอดรถที่เป็นพื้นเหล็ก เนื่องจากมีความร้อนสูง ขณะเดียวเจ้าหน้าของท่าเรือเฟอร์รี่ได้นำลูกบอลดับเพลิง กว่า 5 ลูก โยนเข้าไปในห้องเครื่อง เพื่อทำการดับไฟ ซึ่งสามารถดับไฟที่ใต้ห้องเครื่องได้ทั้งหมด แต่ยังคงมีกลุ่มควันจำนวนมากที่ลอยขึ้นมาใต้ท้องเรือบริเวณห้องเครื่อง

จากนั้นนักผจญเพลิง ของฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ได้ลงไปฉีดน้ำดับไฟใต้ท้องเครื่องอีกรอบ เพื่อไม่ให้มีการลุกซ้ำขึ้นมาอีก โดยใช้เวลาการดับไฟนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ในตอนนี้ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

พนักงานเฟอร์รี่รายหนึ่ง กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ มีเจ้าหน้าที่กำลังซ่อมพื้นลาดจอดรถบนเรือ จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่อยู่ในห้องเครื่อง ก่อนที่จะไปลุกไหม้และมีกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากใต้ท้องเรือ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเรือลำนี้เป็นเรือเที่ยวสุดท้ายที่นำนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง ถึงฝั่งอำเภอแหลมงอบ ในเวลา 19.30 น.



ที่มา Data & Images -




ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ ที่ท่าเรือ อ.แหลมงอบ คุมเพลิงได้เร่งระบายควัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเรือเฟอร์รี่ ที่จอดอยู่ที่ท่าเรือธรรมชาติ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ต้นเพลิงมาจากห้องเครื่อง ไม่มีผู้โดยสารติดอยู่ในเรือ ล่าสุดเพลิงสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว กำลังอยู่ระหว่างระบายควัน...


เมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 5 ก.ค.2560 มีรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บนเรือเฟอร์รี่ ที่จอดอยู่ที่ท่าเรือธรรมชาติ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณห้องเครื่อง ขณะที่เกิดเพลิงไหม้ เรือไม่มีผู้โดยสาร จนท.เร่งควบคุมเพลิง โดยใช้ลูกบอลดับเพลิงโยนเข้าไปที่ห้องเครื่อง ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.15 น.จนท.ยืนยันว่า ตอนนี้เพลิงสามารถควบคุมได้ในวงจำกัดแล้ว มีแต่กลุ่มควันที่ลอยขึ้นมา ทางนักผจญเพลิงลงไปทำการฉีดน้ำดับเพลิงใต้ท้องเรือ



ที่มา Data & Images -





..