ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือสินค้า Shun An Lun ขณะเดินทาง ลูกเรือต้องหาที่กำบังบนดาดฟ้าหัวเรือ

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 07, 18, 06:35:08 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในตอนเช้าของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในเก๋งเรือของเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Shun An Lun ความยาว 99 เมตร กว้าง 14 เมตร ขณะลอยลำอยู่นอกชายฝั่งของเมืองโจวซาน (Zhoushan) ประเทศจีน เปลวเพลิงได้ลุกลามแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็วจนทั่วเก๋งเรือ จนทำให้ลูกเรือทั้งหมดจำนวน 11 คนต้องรีบหนีไปรวมกันที่บริเวณหัวเรือ (forecastle) เพื่อรอคอยการช่วยเหลือ หลังจากที่ได้ส่งสัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉิน (distress signal)


เรือทีมค้นหาและกู้ภัย (SAR) จำนวนหลายลำได้มาถึงที่เกิดเหตุ และได้ทำการถ่ายโอนลูกเรือทั้ง 11 คนออกจากเรือสินค้า Shun An Lun ภายใต้สภาพอากาศที่มีลมพายุในทะเล ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ

ต่อมาในเช้าของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ไฟยังคงลุกไหม้อยู่บ้าง แต่ทีมดับเพลิงสามารถควบคุมไฟไหม้ได้แล้ว จึงไม่สังเกตเห็นเปลวไฟลุกมากขึ้น

เจ้าของเรือได้ทำสัญญากู้เรือเพื่อทำการลากเรือที่ถูกเผาไหม้บางส่วนไปยังท่าเรือบางแห่งในบริเวณใกล้เคียง ขณะเกิดเหตุเรือสินค้า Shun An Lun กำลังเดินทางมาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เพื่อไปยังเมืองฝูโจว (Fuzhou)


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Shun An Lun รหัสหมายเลข MMSI คือ 413507030 จดทะเบียนชักธง China



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..