ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไออาร์พีซี จ่อออกหุ้นกู้เสริมธุรกิจปึ้ก

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 02, 14, 19:19:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี 5 ปี และ 7 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปชำระคืนเงินกู้และหุ้นกู้ที่ครบกำหนดในปี 2557 รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


สำหรับหุ้นกู้ชุดใหม่นี้จะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนสหกรณ์ โดยส่วนของประชาชนทั่วไป สามารถจองซื้อผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารธนชาต และธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีกำหนดเสนอขายเร็วๆ นี้ โดยอัตราดอกเบี้ยจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

ทั้งนี้ บริษัทฯ และบริษัทในเครือ IRPC เป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมปิโตรเคมีครบวงจรที่มีทั้ง ธุรกิจการกลั่นน้ำมัน และ ธุรกิจปิโตรเคมี โดยโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ มีกำลังการกลั่น 215,000 บาร์เรลต่อวัน คิดเป็นประมาณ 21% ของกำลังการกลั่นทั้งหมดภายในประเทศ ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นเขตประกอบอุตสาหกรรมภายใต้การจัดการของบริษัทฯ พร้อมด้วยสาธารณูปโภคพื้นฐานที่สนับสนุนการผลิต ได้แก่ ท่าเรือน้ำลึก คลังน้ำมัน และโรงไฟฟ้า โดยบริษัทฯ ได้มีการลงทุนเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้กับธุรกิจปิโตรเลียม พร้อมทั้งเพิ่มสัดส่วนในธุรกิจปิโตรเคมีและผลิตภัณฑ์พิเศษที่มีมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ที่มา -