ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือสินค้าเทกอง Cape Tavor ขณะจอดซ่อมอยู่ในอู่ต่อเรือพาลัมโบของอิตาลี

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 10, 14, 20:07:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2557 ได้เกิดเหตุไฟไหม้และมีกลุ่มควันดำหนาทึบลอยขึ้นจากดาดฟ้าเรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Cape Tavor ความยาว 289 เมตร กว้าง 45 เมตร ขนาดระวางสินค้า 172,515 dwt ขณะจอดซ่อมเรืออยู่ในอู้แห้งของอู่ต่อเรือชื่อ Palumbo dockyard ที่อยู่ในอ่าว Valletta Grand Harbour เมืองมอลตา ประเทศอิตาลี


เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยป้องกันภัยท้องถิ่น (Civil Protection Department) ได้ถูกเรียกให้รีบดับไฟบนเรือดังกล่าวในอู่เรือ Palumbo shipyard ซึ่งเจ้าของอู่ต่อเรือคือกลุ่มบริษัท  Naples-based Palumbo Group


ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง 5 คันได้เข้าไปช่วยกันดับไฟบนดาดฟ้าเรือสินค้า Cape Tavor และสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมา พบว่าต้นเพลิงเกิดจากอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่บนดาดฟ้าซึ่งไหม้ไฟเสียหายจนใช้การไม่ได้อีก ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือหรือคนงานอู่ต่อเรือแต่อย่างใด มีเพียงนักดับเพลิงหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังที่ถูกไฟลวกและได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์สนาม ต่อมาถูกย้ายไปยังโรงพยาบาล Mater Dei Hospital เพื่อทำการรักษาต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบและสืบสวนหาสาเหตุที่เกิดไฟไหม้อยู่ในขณะนี้


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Cape Tavor รหัสหมายเลข IMO คือ 9189249 ขนาด 172515 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1999 จดทะเบียนชักธง  Liberia เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Xt Management - Haifa, Israel


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย