ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้ในระวางสินค้าของเรือสินค้า Antonio ขณะจอดเทียบท่าเรือในรัฐเทกซัส สหรัฐ

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 12, 14, 20:04:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 เวลาประมาณ 14.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุไฟไหม้และมีกลุ่มควันไฟสีดำจำนวนมากลอยขึ้นออกมาจากในระวางสินค้าของเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Antonio ขณะกำลังจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือคอร์ปัสคริสตี (Corpus Christi) บริเวณใต้สะพานฮาร์เบอร์ (Harbor Bridge) ชายฝั่งทะเลทางทิศใต้ของรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา


เหตุเกิดในช่วงที่ลูกเรือกำลังทำการขนถ่ายสินค้าซึ่งเป็นใบพัดกังหันลม (wind turbine blades) ขนาดใหญ่ออกจากเรือขึ้นบก และมีฐานยึดสินค้าที่ทำด้วยไม้กองเหลืออยู่ในระวางเรืออีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าอาจมีประกายไฟจากการเชื่อมกระเด็นไปโดนเศษไม้ดังกล่าวจนเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นในครั้งนี้

พนักงานดับเพลิงเข้าต่อสู้ดับไฟด้วยการฉีดน้ำแรงดันสูง จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ทีมดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไฟได้ และค่อยๆ ดับลงสนิทในช่วงตอนเย็น การสัญจรทางน้ำในบริเวณท่าเทียบเรือที่เรือสินค้า Antonio จอดอยู่ถูกสั่งปิดการสัญจรชั่วคราว นักดับเพลิงของเมืองคอร์ปัสคริสตี (Corpus Christi firefighters) จำนวน 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากปฏิบัติการดับเพลิงและได้ถูกนำส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลในแซนอันโตนีโอ (San Antonio) ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลคริสตัสสปอนเมโมเรียล (Christus Spohn Hospital Memorial)

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ตามรายงานของเครื่องวิทยุเอไอเอส เรือสินค้า Antonio ได้เดินทางมาถึงเมืองคอร์ปัสคริสตี (Corpus Christi) เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2557 มาจากเมืองบิลเบา (Bilbao) ประเทศสเปน


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Antonio รหัสหมายเลข IMO คือ 9235983 ขนาด 30586 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2002 จดทะเบียนชักธง Liberia ผู้จัดการเรือคือบริษัท NSC SCHIFFFAHRTSGESELLSCHAFT, Germany.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย