ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

‘Ocean Three’ บริการขนส่งตู้สินค้าสาย เอเชีย ยุโรป ข้ามแปซิฟิค และแอตแลนติก

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 12, 14, 21:56:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทเดินเรือขนส่งทางทะเลของฝรั่งเศส CMA CGM ประกาศจับมือกับบริษัท CSCL China Shipping container Lines และบริษัท UASC United Arab Shipping เพื่อร่วมใช้กองเรือระหว่างกันในเส้นทางการขนส่งทางเรือบางสายที่มีการจราจรหนาแน่นที่สุดในโลก


ภายใต้แผนการบริการขนส่งทางเรือที่ประกาศก่อนหน้านี้  'Ocean Three' จะนำเสนอ สี่เส้นทางบริการระหว่าง เอเชีย และ ทวีปยุโรป, สี่เส้นทางบริการระหว่างเอเชียและเมดิเตอร์เรเนียน, สองเส้นทางบริการที่จะไปทางเมดิเตอร์เรเนียนตะวันตก, หนี่งเส้นทางบริการโดยตรงระหว่างเอเชียและทะเลดำ, เจ็ดเส้นทางบริการระหว่างเอเชียและอเมริกาเหนือ, สี่เส้นทางบริการที่จะดำเนินการระหว่างเอเชียและฮับเกจเวย์แคลิฟอร์เนีย (California gateway hubs) ของ ลอสแองเจลิส, ลองบีช และ โอ๊คแลนด์, หนึ่งเส้นทางบริการไปยังท่าเรือแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ (Pacific Northwest ports) ของเมืองแวนคูเวอร์ และซีแอตเติล, หนึ่งเส้นทางบริการที่เชื่อมโยงเอเชียกับชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ผ่านคลองสุเอซ และอีกหนึ่งเส้นทางบริการสุดท้ายที่เชื่อมต่อภูมิภาคเดียวกันผ่านทางคลองปานามา

ข้อตกลงอายุสองปีระหว่างสามบริษัทเดินเรือนี้เรียกว่า Ocean Three และจะมีเรือให้ร่วมใช้กันได้ราวๆ 159 ลำ คาดกันว่า Ocean Three จะเป็นผู้ขนส่งสินค้าราวๆ 20% ระหว่างเอเชียกับยุโรป อีก 13% และ 7% ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกและแอตแลนติกตามลำดับ


ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ Maersk Line และบริษัท Mediterranean Shipping ทำความตกลงในลักษณะเดียวกัน แต่นานถึง 10 ปีเมื่อเดือนกรกฎาคม 57 ที่ผ่านมา

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย