ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไวรัสระบาดบนเรือสำราญ Dawn Princess ผู้โดยสารป่วย 200 คน

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 08, 14, 23:10:31 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนิวซีแลนด์เผย "ไวรัสโนโร" norovirus ระบาดบนเรือสำราญในนิวซีแลนด์ ส่งผลให้ผู้โดยสารล้มป่วย 200 คน


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนิวซีแลนด์รายงานว่า ผู้โดยสารราว 200 คนบนเรือสำราญลำหนึ่งล้มป่วยจากการระบาดของไวรัสโนโร

เรือสำราญดอว์นพรินเซสส์ของบริษัทพรินเซสส์ครูซเซส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทคาร์นิวัล มีผู้โดยสารบนเรือกว่า 1,500 คน และมีกำหนดเดินทางไปยังออสเตรเลียในวันนี้  (8 ธ.ค. 57) หลังจากเสร็จสิ้นการเดินทางเป็นเวลา 13 วัน

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์นิวซีแลนด์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจและยืนยันว่า อาการป่วยของผู้โดยสารเหล่านี้มีสาเหตุมาจากไวรัสโนโร แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้การระบาดลดลงแล้ว โดยปกติแล้วผู้ติดเชื้อจะล้มป่วยเป็นโรคทางเดินอาหาร 1-3 วัน และอาจมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน และท้องร่วง

ด้านบริษัทพรินเซสส์ครูซเซสกล่าวว่า ผู้โดยสารที่ล้มป่วยถูกแยกออกจากผู้อื่นและลูกเรือได้ทำการฆ่าเชื้อพื้นผิวบริเวณต่างๆ อาทิ ราวกั้นของเรือ มือจับประตูและปุ่มกดในลิฟต์และขอให้ผู้โดยสารล้างมือให้สะอาดและใช้เจลอนามัยฆ่าเชื้อ

ที่มา -




ไวรัสโนโรระบาดบนเรือสำราญในนิวซีแลนด์ ผู้โดยสารล้มป่วย 200 คน

เวลลิงตัน 8 ธ.ค. 57 - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนิวซีแลนด์ รายงานว่า ผู้โดยสารราว 200 คนบนเรือสำราญลำหนึ่งล้มป่วยจากการระบาดของไวรัสโนโร


เรือสำราญดอว์นพรินเซสส์ ของบริษัท พรินเซสส์ครูซเซส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท คาร์นิวัล มีผู้โดยสารบนเรือกว่า 1,500 คน และมีกำหนดเดินทางไปยังออสเตรเลียในวันนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการเดินทางเป็นเวลา 13 วัน

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์นิวซีแลนด์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจและยืนยันว่า อาการป่วยของผู้โดยสารเหล่านี้มีสาเหตุมาจากไวรัสโนโร แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้การระบาดลดลงแล้ว โดยปกติแล้วผู้ติดเชื้อจะล้มป่วยเป็นโรคทางเดินอาหาร 1-3 วัน และอาจมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน และท้องร่วง ด้านบริษัท พรินเซสส์ครูซเซส กล่าวว่า ผู้โดยสารที่ล้มป่วยถูกแยกออกจากผู้อื่น และลูกเรือได้ทำการฆ่าเชื้อพื้นผิวบริเวณต่างๆ อาทิ ราวกั้นของเรือ มือจับประตู และปุ่มกดในลิฟต์ และขอให้ผู้โดยสารล้างมือให้สะอาดและใช้เจลอนามัยฆ่าเชื้อ.

ที่มา -