ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือสินค้า Purple Beach ควันพิษฟุ้งกระจาย ต้องรีบส่ง 36 คนไปโรงพยาบาล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 29, 15, 19:56:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเย็นของวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นในระวางสินค้าของเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Purple Beach ซึ่งในมีสินค้าเป็นปุ๋ยเคมีบรรทุกอยู่เต็มระวางสินค้า โดยมีเส้นทางเดินเรือมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อไปยังเมือง Brake ประเทศเยอรมนี ลูกเรือได้พยายามดำเนินการดับไฟบนเรือด้วยความสามารถของตนเอง แต่ยังพบควันไฟและเปลวไฟลุกอยู่จนถึงเช้าวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เหตุเพราะลักษณะของสินค้าเป็นปุ๋ยเคมีที่ไวไฟสูง


เรือสินค้า  Purple Beach, ประสบเหตุไฟไหม้ที่บริเวณ 15 ไมล์ทะเลทางทิศตะวันตกของเกาะเฮลโกแลนด์ (Helgoland) เยอรมนี ในทะเลเหนือ

ทีมกู้ภัยประกอบด้วยเฮลิคอปเตอร์ เรือกู้ภัย Neuwerk  และเรือกู้ภัย Mellum ที่มีทีมดับเพลิงอยู่บนเรือได้ถูกส่งออกไปยังจุดที่เกิดเหตุ ลูกเรือได้รับการขนย้ายออกจากเรือโดยเฮลิคอปเตอร์ และนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอีกทอดหนึ่ง

ต่อมาเวลาประมาณ 1400 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เครื่อง AIS ของเรือสินค้า Purple Beach รายงานตำแหน่งเรือจอดทอดสมออยู่ที่จุด 17 ไมล์ทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเฮลโกแลนด์ ล้อมรอบด้วยเรือกู้ภัยหลายลำ


ไฟยังคงลุกไหม้อยู่บนเรือ ซึ่งคาดว่ายังอันตรายเกินไปที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะขึ้นไปบนเรือเพื่อดับไฟ และเจ้าหน้าที่เกรงว่าเรืออาจจมลงน้ำได้หากเกิดกรณีมีการระเบิดภายในเรือ

ตามรายงานข่าวของบีบีซีแจ้งว่า เจ้าหน้าที่เยอรมันได้ประกาศให้ผู้ที่อยู่อาศัยใกล้กับเมือง Bremerhaven ให้ปิดหน้าต่างและประตูให้มิดชิด เนื่องจากกระแสลมได้พัดกลุ่มควันพิษขนาดใหญ่เข้าไปในในพื้นที่ดังกล่าวและไฟยังคงเผาไหม้อย่างต่อเนื่องอยู่บนเรือ

คนจำนวน 36 คนรวมทั้งลูกเรือ 22 คน ถูกส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากสูดดมก๊าซพิษที่เกิดจากสินค้าปุ๋ยเคมีโดยไฟเผาไหม้ แต่ไม่มีผู้ใดอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Purple Beach รหัสหมายเลข IMO คือ 9138135 ขนาด 33720 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 จดทะเบียนชักธง Marshall Islands ผู้จัดการเรือคือบริษัท MACS MARITIME CARRIER SHIPPING, Germany.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-