ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้ในห้องเครื่องเรือเฟอร์รี่ความเร็วสูง Cacilhas ของฮ่องกง

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 14, 15, 06:50:10 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2558 เวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดไฟไหม้ปะทุขึ้นในห้องเครื่องยนต์ของเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากความเร็วสูง (High-speed ferry) ความยาว 29 เมตรของฮ่องกงชื่อ Cacilhas ขณะเดินทางมาจากเกาะฮ่องกงเพื่อไปยังเกาะมาเก๊า (Macao) โดยมีผู้โดยสาร 134 คนอยู่บนเรือ


ขณะเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้น เรือเฟอร์รี่ Cacilhas เพิ่งออกเดินทางจากท่าเรือเชียงวาน (Sheung Wan ferry terminal) ของเกาะฮ่องกง มีเปลวไฟลุกโชนขึ้นออกมาทางปล่องระบายอากาศทางกราบขวา

เรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก Cacilhas ถูกลากจูงกลับไปยังท่าเรือเชียงวาน เพื่อถ่ายผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเรือ ซึ่งทุกคนปลอดภัยและไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ไฟที่ลุกไหม้ได้ดับลงในเวลาต่อมา ยังไม่ทราบขอบเขตของความเสียหาย ชื่อของเรือข้ามฟากที่ไม่ได้ถูกเปิดเผย

29 เมตรยาวที่ถูกไฟไหม้ระหว่าง Cacilhas ฮ่องกงและมาเก๊า เรือข้ามฟากได้ออกจากสถานี Sheung Wan กับ 134 ผู้โดยสารเมื่อเกิดไฟไหม้โพล่งออกมาในห้องเครื่องยนต์ของเรือโดยเครื่องชำรุด ควันดำและไฟปะทุออกมาจากช่องทางด้านขวา ผู้โดยสารทั้งหมดถูกย้ายไปอยู่ที่ชั้นล่างในขณะที่หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นตอบ ไฟก็ดับและเรือข้ามฟากถูกลากกลับไปที่ Sheung Wan ขั้ว ไม่มีรายงานการบาดเจ็บหรือมลพิษที่ปล่อยออกมา


เรือเฟอร์รี่ความเร็วสูง (High-speed ferry) ชื่อ Cacilhas รหสัหมายเลข IMO คือ 8019564 ขนาด 267 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง Hong Kong ผู้จัดการเรือคือบริษัท SHUN TAK-CHINA TRAVEL.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by