ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมัน GDI-3 นอกฝั่งกาตาร์ คนงานเจ็บ 6

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 23, 16, 06:32:11 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอพี / เอเจนซีส์ / MGR online - เกิดเหตุเพลิงไหม้ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุ บนแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัท "Gulf International Services" ซึ่งมีบริษัท กาตาร์ ปิโตรเลียมของรัฐบาลกาตาร์ร่วมเป็นเจ้าของบางส่วน โดยเหตุระทึกที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งที่ 2 ในรอบปีที่เกิดขึ้นกับแท่นขุดเจาะของบริษัทแห่งนี้


ทางบริษัทได้รายงานเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นบนแท่นขุดเจาะหมายเลข "GDI-3 rig" ผ่านคำแถลงที่มีการตีพิมพ์ และส่งให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งกาตาร์ (คิวเอสอี) โดยระบุว่า กำลังเตรียมการเคลื่อนย้ายแท่นขุดเจาะไปยังที่ตั้งแห่งใหม่เพื่อดำเนินการซ่อมแซม ขณะที่คนงานทั้ง 6 รายที่ได้รับบาดเจ็บต่างถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และเกือบทั้งหมดสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

อย่างไรก็ดี คำแถลงของทางบริษัทมิได้เปิดเผยรายละเอียดว่าเหตุเพลิงไหม้นี้เกิดขึ้นเมื่อใดแน่ชัด รวมถึงไม่มีการเปิดเผยถึงค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ขณะที่สำนักข่าวแห่งชาติของกาตาร์ก็มิได้รายงานข่าวดังกล่าวนี้เช่นเดียวกัน

หลังจากที่ข่าวอุบัติเหตุเพลิงไหม้บนแท่นขุดเจาะครั้งนี้แพร่สะพัดออกมา ราคาหุ้นของ Gulf International Services ได้ปรับร่วงลงมา 2 เปอร์เซ็นต์เมื่อปิดการซื้อขายในวันจันทร์ (21 มี.ค. 59)


ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2558 แท่นขุดเจาะ "รุไมเลาะห์" ซึ่งเพิ่งก่อสร้างเสร็จของบริษัทแห่งเดียวกันนี้ และตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำมันอัล-ชาฮีนนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของกาตาร์ ได้เกิดการพังถล่มลงสู่ทะเลเบื้องล่างเป็นบางส่วน ซึ่งสื่อดังของนอร์เวย์อย่างหนังสือพิมพ์ "อัฟเทนบลาเด็ต" ก็ได้รายงานข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ไปทั่วโลก แม้จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว



ที่มา Data & Images -