ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือสินค้า Hansa Brandenburg ลูกเรือสละเรือ ปล่อยลอยคว้างในมหาสมุทรอินเดีย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 18, 13, 15:20:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Hansa Brandenburg ขณะเรือกำลังเดินทางอยู่ที่ตำแหน่งประมาณ 200 ไมล์ทะเลทางทิศตะวันออกของเกาะมอริเชียส (Mauritius) ในมหาสมุทรอินเดีย เรือลำนี้เดินทางจากประเทศสิงคโปร์เพื่อไปประเทศเดอร์บัน Durban ในแอฟริกาใต้


สามเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้น สันนิษฐานว่าอาจเกิดขึ้นจากความร้อนจัดจนทำให้สินค้าในตู้สินค้าบางตู้เกิดการเผาไหม้ขึ้น ขณะนี้เรือสินค้า Hansa Brandenburg  ได้หยุดการเดินทางและจอดลอยลำเคว้งคว้างอยู่กลางมหาสมุทรอินเดียใกล้เกาะมอริเชียส บนเรือมีลูกเรือจำนวน 17 คนซึ่งทั้งหมดได้ทำการสละเรือด้วยการลงเรือชูชีพประจำเรือ และต่อมาได้รับการช่วยเหลือจากเรืออื่่นๆ ที่เดินเรืออยู่ในบริเวณใกล้เคียงแล้ว ลูกเรือทั้งหมดปลอดภัยและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ พวกเขาได้ถูกนำไปส่งที่เกาะมอริเชียส

มีเรือทักลากจูงถูกส่งไปยังจุดที่เกิดเหตุแล้ว บนเรือสินค้า Hansa Brandenburg มีตู้สินค้าบรรทุกอยู่บนระวางสินค้าจำนวน 1,740 TEU มีเจ้าของเรือเป็นบริษัทเยอรมันชื่อ  Leonhardt & Blumberg  และจดทะเบียนชักธงไลบีเรีย

บริษัท Leonhardt & Blumberg ได้กล่าวยืนยันว่า ลูกเรือทั้ง 17 คนได้เดินทางถึงท่าเรือพอร์ตหลุยส์ (Port Louis) มอริเชียสอย่างปลอดภัยแล้ว โดยเรือสินค้า MV Donau เป็นผู้รับขึ้นจากน้ำและพามาส่งที่ท่าเรือดังกล่าว บริษัท Leonhardt & Blumberg ยังกล่าวอีกว่า สถานะเมื่อวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2556 เรือยังคงอยู่มีไฟลุกไหม้อยู่และลอยลำเคว้งคว้างอยู่ในทะเลที่บริเวณตำแหน่งเดิมทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของมอริเชียส ตัวแทนของบริษัท Leonhardt & Blumberg จะเดินทางไปถึงท่าเรือพอร์ตหลุยส์ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 พรุ่งนี้เพื่อพบกับลูกเรือ


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Hansa Brandenburg รหัสหมายเลข IMO คือ 9236236 ขนาด 23493 dwt ระวางบรรทุกตู้ 1740 TEU สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2002 จดทะเบียนชักธง Liberia ผู้จัดการเรือคือบริษัท Leonhardt & Blumberg, Germany.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย