ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่วอดทั้งลำค่าเสียหายกว่า 20 ล้าน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 30, 13, 21:14:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ก.ค. 56 ร.ต.ท.สุทีป ชฎากาญจน์  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุ 191 เกาะสมุย ว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้ เรือเฟอร์รี่ ของบริษัท "ราชาเฟอร์รี่จำกัดมหาชน" บริเวร ท่าเรือสากล หมู่ 2 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จึงได้ประสานไปที่รถดับเพลิง ของเทศบาลนครเกาะสมุย นำรถดับเพลิง 10 คัน จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย นายธนาคม รื่นพาณิช เลขานายกเทศบาลนครเกาะสมุย และ เรือดับเพลิง ชื่อเรือ ต.17 จากกองทัพเรือภาคที่ 2 เจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเกาะสมุย หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเกาะสมุย


ที่เกิดเหตุ บริเวณท่าเทียบเรือ พบมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ กำลังแตกตื่น กับเหตุการณ์ที่เห็น และในทะเล บริเวณ ท่าเทียบเรือสำหรับจอดเรือเพื่อซ่อมบำรุง พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ เรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ ชื่อ "เรือวังเงิน" สีขาว ขนาด 3 ชั้น ซึ่งได้จอดเพื่อทำการซ่อมบำรุงและปรับปรุง ถูกเพลิงโหมลุกไหม้ อย่างหนัก เนื่องจากมีกระแสลม พัดอย่างรุนแรง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ทำการช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง กว่า 1 ชั่วโมง   สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่พบว่าเพลิงได้ไหม้ทำลายอุปกรณ์ ภายในเรือ เสียหายไปหมดทั้งลำ

จากการตรวจสอบ และสอบถามพยาน ในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ได้มีช่าง ซ่อมบำรุง ของบริษัท ได้ทำการเชื่อมปะพุ และทำการซ่อมบำรุง อยู่ในลำเรือ และระหว่างนั้นช่างเชื่อมได้ทำการเชื่อมโลหะ และมีประกายไฟ ได้กระเด็นไปติด วัสดุ ต่างๆที่เป็นวัสดุ ในการซ่อมแซมเรือ และเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วประกอบกับช่วงในเวลาดังกล่าว ได้มีกระแสลมโหมพัดอย่างรุนแรง ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้จากส่วนหัวของเรือ และลุกลามไปยังชั้น ที่สอง และชั้นที่สาม และได้มีพนักงาน ได้รับบาดเจ็บจำนวนสองคน คืน น.ส.ฤทัย มั่ยเขียว อายุ 21 ปี และชายไทยไม่ทราบชื่อ ได้รับบาเจ็บจาก การสำลักควันไฟ หน่วยกู้ภัยนำตัวส่ง โรงพยาบาลเกาะสมุย ไปแล้ว อาการไม่สาหัส

ด้าน ผู้บิหาร ของ บริษัท ราชาเฟอร์รี่ จำกัด  มหาชน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเรือลำดังกล่าว ไม่ได้วิ่งรับส่งผู้โดยสารแต่อย่างใด เรืออยู่ระหว่างซ่อมปรับปรุง ในเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่า สาเหตุมาจากอะไร อยู่ระหว่าง ตรวจสอบหาสาเหตุ ส่วนค่าเสียหาย มากกว่า 20 ล้านบาท และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบกับการเดินเรือ ระหว่าง ท่าเรือสากล อ.เกาะสมุย – อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี แต่อย่างใด โดยทางบริษัท ยังเปิดให้บริการเดินเรือ ทุกเส้นทาง ทุกๆ 1ชั่วโมง ผู้ผู้บิหาร ของ บริษัท ราชาเฟอร์รี่ จำกัดมหาชนกล่าว

ที่มา -





ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยสูญกว่า10ล.

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ขณะจอดซ่อมท่าเรือเกาะสมุยสูญกว่า 10 ล้านบาทต้นเหตุคาดเกิดจากประกายไฟจากการเชื่อมเหล็ก

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.56  ร.ต.ท.ชุทีป ชฎากาณจน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่โดยสารที่ท่าเทียบเรือโดยสารสากลลิปะน้อย  หมู่ 2 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จึงรายงาน พ.ต.อ.จำโนทย์ แก้วขาว ผกก.จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะ สมุย นำรถดับเพลิง จำนวน 5 คันรุดไปสกัดไฟ

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้เรือเฟอร์รี่โดยสาร ชื่อ วังเงิน ที่จอดเทียบท่าซ่อมอยู่บริเวณด้านขวาของท่าเทียบเรือ เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายชื่อ น.ส.ฤทัย มั่นเขียว  พนักงานของบริษัท ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟจนหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่า สภาพตัวเรือได้ถูกเพลิงลุกไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งลำ คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท     

จากการสอบถามพนักงานในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้มีช่างซ่อมบำรุงของบริษัทได้ทำการเชื่อมเหล็กในเรือลำดังกล่าว สาเหตุคาดว่าขณะเชื่อมเหล็กอาจเกิดประกายไฟไปติดบริเวณที่มีเชื้อเพลิงจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

นอกจากนี้มีรายงานว่า  หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่โดยสารดังกล่าว ไม่ได้รับผลกระทบต่อการเดินเรือรับส่งผู้โดยสารแต่อย่างใด เนื่องจากเรือลำที่เกิดเหตุได้หยุดซ่อมบำรุงและจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสะพานท่าเทียบเรือโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยว

ที่มา -





ไฟไหม้วอดเรือเฟอร์รี่สมุยขณะซ่อมไม่กระทบท่องเที่ยว

เกิดเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รี่เกาะสมุย ที่จอดซ่อมเทียบท่าอยู่ที่ท่าเทียบเรือโดยสารสากล เสียหายทั้งลำ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นคาดเกิดจากประกายไฟที่เชื่อมเหล็กเพื่อซ่อมเฟอร์รี่ลำดังกล่าว...


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ก.ค.56 ร.ต.ท.ชุทีป ชฎากาณจน์ พงส.สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพนักงานของบริษัทราชาเฟอร์รี่ ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ เรือเฟอร์รี่ ชื่อวังเงิน ที่จอดซ่อมเทียบท่าอยู่ที่ท่าเทียบเรือโดยสารสากล ม.2 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้บาดเจ็บจากการสำลักควันไฟ 1 คน

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครเกาะสมุย ได้นำรถดับจำนวน 5 คัน ระดมกันฉีดเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เรือวังเงิน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชม. กว่าที่เจ้าหน้าที่หน้าที่ดับเพลิง จะสามารถฉีดน้ำดับเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบความเสียให้พบว่า เรือได้ถูกเพลิงลุกไหม้ จนได้รับความเสียหายทั้งลำ คาดว่าน่าจะได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ในช่วงเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ น.ส.ฤทัย มั่ยเขียว อายุ 21 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟจนทำให้หมดสติ กู้ภัยได้นำส่ง รพ.เกาะสมุย เบื้องต้นแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

โดยจากการสอบถามผู้ที่เหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุได้มีช่างซ่อมบำรุงของ บริษัทราชาเฟอร์รี่ ได้เข้าทำการเชื่อมเหล็กในเรือลำดังกล่าว และอาจเกิดประกายไฟ จนทำให้ไฟไหม้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เข้าตรวจสอบร่องรอยการถูกเพลิงไหม้ในเรือลำดังกล่าวอีกครั้ง ก่อนจะสรุปสาเหตุที่แน่ชัดของการเพลิงใหม้ในครั้งนี้

ส่วนการให้บริการนักท่องเที่ยว ไม่ได้รับผลกระทบต่อการรับส่งผู้โดยสารแต่อย่างใด เนื่องจากเรือที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ไม่ได้ให้บริการนักท่องเที่ยว และจุดที่จอดเรือลำที่เกิดเพลิงไหม้ อยู่ห่างจากสะพานท่าเทียบเรือโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยว จึงไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการ โดยทางบริษัทยังให้บริการรับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ.

ที่มา -