ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสาร Mercandia IV แล่นชนกระแทกท่าเรือในสวีเดน มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 23, 14, 20:13:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 เวลา 09.33 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือโดยสาร (Passenger Ship) ชื่อ Mercandia IV ได้ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือชนกับเขื่อนท่าเทียบขณะกำลังลอยลำเข้าเทียบท่าเรือเฮลซิงบอร์ก (Helsingborg)ประเทศสวีเดน หลังจากเดินทางมาจากเมือง Helsingor ประเทศเดนมาร์ก


พยานในที่เกิดเหตุแจ้งว่า เรือโดยสาร Mercandia IV มีอาการแล่นเรือผิดปกติในขณะที่เรือกำลังจะเข้าเทียบท่า หัวเรือได้ส่ายไปมาเหมือนว่าจะควบคุมไม่ได้ จนกระทั่งหัวเรือแล่นเข้าชนกระแทกเข้ากับแนวเขื่อนท่าเรือที่บริเวณหัวเรือด้านซ้าย

ขณะเกิดเหตุบนเรือโดยสารมีคนอยู่บนเรือทั้งหมด 143 คน เป็นผู้โดยสาร 124 คนและลูกเรือ 2 คน พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน

รถพยาบาลจำนวน 3 คันถูกส่งไปยังท่าเรือเพื่อขนย้ายผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้บาดเจ็บประกอบด้วยผู้โดยสาร 1 คนและลูกเรืออีก 1 คนถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บเล็กน้อย พบความเสียหายมี่ตัวเรือเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่ถูกฉีกออกบริเวณหัวเรือด้านกราบซ้ายของเรือโดยสาร Mercandia IV


ยังไม่มีการรายงานสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุเรือชนท่าเทียบเรือ เรือโดยสาร Mercandia IV ได้ถอยเรือกลับออกไปลอยลำในบริเวณนอกท่าเรือเนื่องจากประตูหัวเรือชำรุดไม่สามารถเปิดออกได้  รถยนต์ที่อยู่บนระวางดาดฟ้ารถยนต์ (car deck) จึงต้องจอดค้างอยู่ในเรือชั่วคราว ต่อมาในช่วงกลางคืนเรือโดยสาร  Mercandia IV ถูกย้ายไปยังอู่ซ่อมเรือที่อดีตเคยเป็นท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ชื่อ Oslo ferry  เพื่อรอรับการตรวจสอบเบื้องต้นซึ่งจะทำกันตั้งแต่เช้าของวันที่ 22 กันยายน 2557 สำหรับการประเมินความเสียหายและเริ่มต้นการตรวจสอบทางเทคนิคของเรือ


เรือโดยสาร (Passenger Ship) ชื่อ Mercandia IV รหัสหมายเลข IMO คือ 8611685 ขนาด 4295 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1989 จดทะเบียนชักธง Denmark

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย