ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

“TTA” อัดงบ 4.1 พันล้านบาท เสริมทัพซื้อเรือเพิ่ม

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 01, 14, 19:22:41 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ผู้ถือหุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ อนุมัติงบเพิ่มทุนกว่า 4,173 ล้านบาท เสริมทัพขยายกองเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง และธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่ง เผยเตรียมเข็นพีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์ เข้าตลาดหุ้นไทย


นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TTA กล่าวว่า ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้ TTA เพิ่มทุนจดทะเบียนจากจำนวน 1,132,806,419 บาท เป็น 1,544,105,835 บาท โดยจะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ จำนวน 298,110,588 หุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (TTA-W4) อีก 99,370,196 หน่วย เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีชื่อปรากฎอยู่ในสมุดทะเบียนหุ้นของบริษัทวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ควบคู่กับ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ (10:3:1) ในราคา 14 บาท ซึ่งผู้ถือหุ้นสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิได้สูงถึง 50% ของหุ้นเดิม ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิ หรือ TTA-W4 จะมีอายุ 3 ปีในราคาแปลงสิทธิที่ 18.50 บาทต่อหุ้น

"คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นในการอนุมัติแผนเพิ่มทุนเพื่อความเติบโตของบริษัท ซึ่งแผนการลงทุนที่เราวางไว้ จะเป็นการสร้างความเติบโตให้แก่ทุกหน่วยธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง ซึ่งเริ่มมองเห็นสัญญาณฟื้นตัวของตลาดแล้ว เนื่องจากราคาเรือมือสองได้เริ่มปรับตัวขึ้น ส่วนธุรกิจการให้บริการนอกชายฝั่งแก่ภาคอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติก็มีความจำเป็นต้องได้รับเงินทุนสนับสนุน เนื่องจากธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ในขณะที่กิจการปุ๋ย และคลังสินค้าในเวียดนามก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน"

ทั้งนี้ วาระสำคัญอื่นๆ ที่ผู้ถือหุ้นได้พิจารณาในการประชุมใหญ่ฯ ประกอบด้วย การรับทราบแผนการนำ บมจ.พีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความเติบโตให้แก่บริษัทปุ๋ยในเวียดนาม การอนุมัติการเปลี่ยนรอบบัญชีจาก 1 ตุลาคม สิ้นสุด 30 กันยายน มาเป็นเริ่มวันที่ 1 มกราคม และสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมของทุกปี การอนุมัติการงดจ่ายเงินปันผลเนื่องจากผลการดำเนินงานขาดทุนในปี 2556 รวมถึงการอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการ ซึ่งประกอบไปด้วย ดร.ฌ็อง ปอล เทเวอแน็งเป็นกรรมการใหม่ ส่วน นายสันติ บางอ้อ และนายอีฟ บาบิว กรรมการเดิมกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการอีกวาระ

ที่มา -




ผถห.TTA อนุมัติแผนเพิ่มทุนเพื่อระดมเงิน 4,173 ลบ.ขยายกองเรือ

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้ TTA เพิ่มทุนจดทะเบียนจากจำนวน 1,132,806,419 บาท เป็น 1,544,105,835 บาท โดยจะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 298,110,588 หุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (TTA-W4) อีก 99,370,196 หน่วย  เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีชื่อปรากฎอยู่ในสมุดทะเบียนหุ้นของบริษัทวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ควบคู่กับ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิฯ (10:3:1) ในราคา 14 บาท ซึ่ง ผู้ถือหุ้นสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิได้สูงถึง 50% ของหุ้นเดิม ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิ หรือ TTA-W4 จะมีอายุ 3 ปีในราคาแปลงสิทธิที่ 18.50 บาทต่อหุ้น

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TTA กล่าวว่า แผนการลงทุนที่เราวางไว้จะเป็นการสร้างความเติบโตให้กับทุกหน่วยธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง ซึ่งเริ่มมองเห็นสัญญาณฟื้นตัวของตลาดแล้ว เนื่องจากราคาเรือมือสองได้เริ่มปรับตัวขึ้น ส่วนธุรกิจการให้บริการนอกชายฝั่งแก่ภาคอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติก็มีความจำเป็นต้องได้รับเงินทุนสนับสนุนเนื่องจากธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ในขณะที่กิจการปุ๋ยและคลังสินค้าในเวียดนามก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ วาระสำคัญอื่นๆ ที่ผู้ถือหุ้นได้พิจารณาในการประชุมใหญ่ฯ ประกอบด้วย การรับทราบแผนการนำ บมจ.พีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความเติบโตให้กับบริษัทปุ๋ยในเวียดนาม  การอนุมัติการเปลี่ยนรอบบัญชีจาก 1 ตุลาคม สิ้นสุด 30 กันยายน มาเป็นเริ่มวันที่ 1 มกราคมและสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมของทุกปี  การอนุมัติการงดจ่ายเงินปันผลเนื่องจากผลการดำเนินงานขาดทุนในปี 2556  รวมถึงการอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการ ซึ่งประกอบไปด้วย ดร. ฌ็อง ปอล เทเวอแน็งเป็นกรรมการใหม่  ส่วนนายสันติ บางอ้อ และ นายอีฟ บาบิว กรรมการเดิมกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการอีกวาระ

ที่มา -