ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

“TTA” เสริมกองเรือรับธุรกิจลอจิสติกส์คึกคักครึ่งปีหลัง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 30, 14, 20:11:39 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เจ้าสัวน้อย "โทรีเซนไทย" แง้มครึ่งปีหลังฟันกำไรงาม เพราะเป็นช่วงเทศกาลมีการสั่งซื้อสินค้ามาก ถือว่าช่วงเวลาทองของธุรกิจลอจิสติกส์ อีกทั้่งเทงบซื้อเรือเสริมศักยภาพการขนส่งเพิ่มเข้ามาให้ได้อีกกว่า 30 ลำ ส่วนบริษัทลูกอยู่ในช่วงยื่นไฟลิ่ง คาดเทรดได้ทันครึ่งปีหลัง


นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA กล่าวว่า คาดว่าผลประกอบการในครึ่งปีหลังตั้งแต่เดือนเมษายน-กันยายน 2557 จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทได้รับเรือเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ มีเรือในสังกัดทั้งสิ้น 24 ลำ โดยตั้งเป้าหมายในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเรือให้ได้ 25 - 30 ลำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอประเมินราคาเรือ และในช่วงไตรมาส 3 และ 4 จะเป็นช่วงที่มีการขนที่มีการส่งคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามามาก มีการส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง น่าจะสร้างรายได้ และกำไรที่จะเติบโตตามเป้าได้

"ในช่วงไตรมาส 3 -4 เป็นช่วงทำกำไรของการเดินเรือ ซึ่งการที่บริษัทฯ มีเรือเพิ่มขึ้นจะช่วยให้สามารถรับงานได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่เป้าตัวเลขรายได้อาจจะยังไม่สามารถสรุปได้ในตอนนี้ แต่บริษัทฯ จะปรับปรุงในส่วนของกำไรให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในช่วงไตรมาส 2 เห็นได้ว่าผลประกอบการของบริษัทฯ สูงที่สุดในรอบ 6 ปี จากการเพิ่มทุนเพื่อซื้อเรือ และทำให้สถานะทางการเงินมีเสถียรภาพมากขึ้น"


อย่างไรก็ตาม จากเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัวมองว่าเป็นผลทำให้การต่อเรือน้อยลง และค่าระวางเรือปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับสถานการณ์การเมืองไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทฯ มากนัก เนื่องจากรายได้ของบริษัทฯ จะเป็นรายได้ที่มาจากต่างประเทศเป็นหลัก ส่วนการนำบริษัทลูก PMTA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงครึ่งปีหลัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นไฟลิ่ง ซึ่งการนำบริษัท PMTA เข้าตลาดฯ จะทำให้เพิ่มความมั่นใจของผู้ถือหุ้นว่า ธุรกิจของบริษัทฯ มีความหลากหลาย และทำให้ธุรกิจพลังงานของบริษัทฯ มีสัญญาระยะยาวเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องไปยังกำไรที่สูงอย่างต่อเนื่องตามไปด้วย

ที่มา -