ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

SEAOIL เปิดแผนรุกขยายธุรกิจขายน้ำมันทางทะเล คาดดันกำไรสุทธิเติบโต 30%

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 26, 14, 21:56:02 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"SEAOIL" เปิดแผนรุกขยายธุรกิจขายน้ำมันทางทะเล เล็งเปิดตลาดฝั่งอันดามัน เชื่อดันกำไรสุทธิโต 30% เผยมาร์จิ้นดีกว่า และไม่ต้องเก็บสต๊อกน้ำมัน ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนด้านราคา


นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท ซี ออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAOIL ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และน้ำมันหล่อลื่นสำหรับการขนส่งทางทะเล และทางบก และธุรกิจบริการอื่นๆ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้น 20%จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,716 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าโตใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ 30% เนื่องจากปีนี้บริษัทมีการขยายธุรกิจมากขึ้น โดยปีนี้ได้รับงานด้านบริการจัดหาอาหาร ทำความสะอาด และซักรีด (Catering and Service) แก่พนักงานประจำแท่นขุดเจาะน้ำมันในทะเลเพิ่มขึ้น ทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10% จากปีก่อนมีสัดส่วน 3-4% ของรายได้รวม

นอกจากนี้ ปีนี้บริษัทหันมารุกธุรกิจเทรดดิ้งเพิ่มขึ้น โดยมองตลาดแถบประเทศเพื่อนบ้าน และอินโดจีน เบื้องต้นจะส่งน้ำมันไปจำหน่ายในอินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา และลาว เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสที่จะจัดจำหน่ายน้ำมันทางทะเลให้แก่ลูกค้าในต่างประเทศฝั่งทะเลอันดามัน เนื่องจากปริมาณก๊าซในอ่าวไทยมีปริมาณสำรองเหลืออีกไม่มาก แต่ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ และศึกษาข้อกฎหมายระหว่างประเทศด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาการทำธุรกิจในอ่าวเมาะตะมะ ประเทศพม่า พร้อมทั้งหาพันธมิตรท้องถิ่นร่วมทุนด้วย โดยสนใจทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันทางทะเล และการให้บริการ Catering

ทั้งนี้ ธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่นให้แก่ลูกค้าทางทะเล เช่น เรือเดินทะเล เรือบรรทุกสินค้า เรือบริวารแท่นขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น จะแตกต่างจากการจำหน่ายน้ำมันบนบกที่ถูกควบคุมมาร์จิ้นผ่าน ปตท. และบางจาก แต่การขายน้ำมันทางทะเล เป็นการขายแบบขายส่ง ราคาขึ้นอยู่กับการตกลงทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้มาร์จิ้นดีกว่า และไม่ต้องเก็บสต๊อกน้ำมัน ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนด้านราคา ซึ่งการจัดส่งน้ำมันต้องเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ทั้งปริมาณ และคุณภาพ ซึ่งปัจจุบันคู่แข่งด้านนี้ไม่มาก และโอกาสที่คู่แข่งรายใหม่เข้ามายาก

ผลประกอบการงวดปี 2556 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการทั้งสิ้น 2,716.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 26.70 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.99% และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 80.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 19.51 ล้านบาท หรือคิดเป็น 31.98% เนื่องจากการเพิ่มยอดขายในกลุ่มลูกค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้ในธุรกิจบริหาร รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนของบริษัทที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา -




SEAOIL เชื่อมั่นยอดขายโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

กทม. 25 มี.ค. 57 - นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท ซี ออยล์ จำกัด (มหาชน) (SEAOIL) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นสำหรับการขนส่งทางทะเล และทางบก และธุรกิจบริการอื่นๆ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้น 20%จากปีก่อนที่มีรายได้รวม  2,716 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าโตใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ 30% เนื่องจากปีนี้บริษัทมีการขยายธุรกิจมากขึ้น โดยปีนี้ได้รับงานด้านบริการจัดหาอาหาร ทำความสะอาดและซักรีด (Catering and  Service) แก่พนักงานประจำแท่นขุดเจาะน้ำมันในทะเลเพิ่มขึ้น ทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10% จากปีก่อนมีสัดส่วน 3-4% ของรายได้รวม

นอกจากนี้  ปีนี้บริษัทหันมารุกธุรกิจเทรดดิ้งเพิ่มขึ้น โดยมองตลาดแถบประเทศเพื่อนบ้านและอินโดจีน   เบื้องต้นจะส่งน้ำมันไปจำหน่ายในอินโดนีเซีย เวียดนาม  กัมพูชา และลาว เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ  ยังมองหาโอกาสที่จะจัดจำหน่ายน้ำมันทางทะเลให้กับลูกค้าในต่างประเทศฝั่งทะเลอันดามัน เนื่องจากปริมาณก๊าซฯในอ่าวไทยมีปริมาณสำรองเหลืออีกไม่มาก แต่ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจต้องเป็นไปอย่างรอบคอบและศึกษาข้อกฎหมายระหว่างประเทศด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาการทำธุรกิจในอ่าวเมาะตะมะ  ประเทศเมียนมาร์  พร้อมทั้งหาพันธมิตรท้องถิ่นร่วมทุนด้วย โดยสนใจทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันทางทะเลและการให้บริการ Catering

ทั้งนี้ ธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่นให้แก่ลูกค้าทางทะเล เช่น เรือเดินทะเล เรือบรรทุกสินค้า เรือบริวารแท่นขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น จะแตกต่างจากการจำหน่ายน้ำมันบนบกที่ถูกควบคุมมาร์จินผ่านปตท.และบางจาก แต่การขายน้ำมันทางทะเล  เป็นการขายแบบขายส่ง  ราคาขึ้นอยู่กับการตกลงทั้ง 2ฝ่าย ทำให้มาร์จินดีกว่าและไม่ต้องเก็บสต็อกน้ำมัน  ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนด้านราคา  ซึ่งการจัดส่งน้ำมันต้องเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ทั้งปริมาณและคุณภาพ ซึ่งปัจจุบันคู่แข่งด้านนี้ไม่มาก และโอกาสที่คู่แข่งรายใหม่เข้ามายาก

ผลประกอบการงวดปี 2556 บริษัทฯมีรายได้จากการขายและให้บริการทั้งสิ้น 2,716.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 26.70 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.99% และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 80.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 19.51 ล้านบาท หรือคิดเป็น 31.98% เนื่องจากการเพิ่มยอดขายในกลุ่มลูกค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้ในธุรกิจบริหาร  รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนของบริษัทที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา -