ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

iXBlue เปิดตัวระบบเดินเรือด้วยแรงเฉื่อย (INS) MARINS M ที่งาน EURONAVAL 2014

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 29, 14, 20:26:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

มาร์ลี-เลอ-รัว, ฝรั่งเศส -28 ต.ค. 57 - พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์ - ระบบ MARINS M จะกำหนดมาตรฐานใหม่ในการเดินเรือระดับยุทธศาสตร์ และเสริมแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ INS ของ iXBlue ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าระบบอื่นๆถึง 3 เท่า


iXBlue ผู้นำระดับโลกด้านระบบบอกพิกัดและการเดินเรือทางทหารและพลเรือน เผยโฉมระบบเดินเรือด้วยแรงเฉื่อย (INS) ในตระกูล MARINS M ที่งาน EURONAVAL 2014 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผลิตภัณฑ์ในตระกูลใหม่นี้ประกอบไปด้วยระบบ MARINS M3, M5 และ M7 ที่ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของกองทัพเรือที่ทันสมัยที่สุดของโลกสำหรับปฏิบัติการเรือผิวน้ำ และเรือดำน้ำบริเวณชายฝั่ง และในทะเลเปิด

การเดินเรือที่แม่นยำและเชื่อถือได้ ซึ่งรวมถึงการวางแนวยิงขีปนาวุธ นับเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของภารกิจเรือดำน้ำและเรือผิวน้ำ ผลิตภัณฑ์ตระกูล MARINS M จะยกระดับมาตรฐานด้านประสิทธิภาพและความยืดหยุ่น ด้วยการตอบสนองความต้องการของการเดินเรือผิวน้ำในสภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถระบุพิกัด GPS ได้ โดย MARINS M7 จะช่วยให้เรือดำน้ำปฏิบัติภารกิจลับได้ยาวนานกว่าถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับทุกระบบในปัจจุบัน ด้วยการเบี่ยงเบนเรือออกจากเส้นทางในระยะทางน้อยกว่า 1 ไมล์ทะเล/ 72 ชม.

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล MARINS M นำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัยในรูปแบบของเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติกไจโรสโคป (FOG) เพื่อความพร้อมสำหรับปฏิบัติการภายใต้สภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถรับสัญญาณดาวเทียม GNSS ได้ โดยระบบจะแสดงข้อมูลจำเพาะทางทหาร ทั้งพิกัดตำแหน่ง ค่าทิศหัวเรือ การเอียงด้านข้าง การกระดกด้านหน้า ความลึก และความเร็ว ระบบดังกล่าวทำงานได้อย่างเงียบสนิท และสามารถทำงานร่วมกับเซนเซอร์ช่วยเหลือหลากหลายประเภท อีกทั้งยังเริ่มทำงานได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที

การขยายตัวของกลุ่มผลิตภัณฑ์ iXBlue ซึ่งรวมถึงระบบ QUADRANS, OCTANS, PHINS และ MARINS M นั้นทำให้ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์สามารถรองรับการทำงานได้อย่างหลากหลายและยืดหยุ่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรือโจมตี เรือบรรทุกเครื่องบิน ไปจนถึงเรือดำน้ำ


กองทัพเรือมากกว่า 30 แห่งทั่วโลกได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ iXBlue ซึ่งรวมถึงระบบ MARINS M รุ่นก่อนๆ ยกตัวอย่างเช่น ราชนาวีอังกฤษใช้โซลูชั่นของ iXBlue สำหรับเรือดำน้ำ Astute Class ผลิตภัณฑ์ของ iXBlueได้รับความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องในด้านประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม ความน่าเชื่อถือ และความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งาน โดยนำเสนอต้นทุนรวมการเป็นเจ้าของที่ดีที่สุด เนื่องด้วยชิ้นส่วนเคลื่อนที่ หรือส่วนประกอบสำคัญของผลิตภัณฑ์จะไม่เสื่อมถอยไปตามกาลเวลา ดังนั้นผลิตภัณฑ์ของ iXBlue จึงมีความน่าเชื่อถือสูง และไม่จำเป็นต้องได้รับการบำรุงรักษา นอกจากนี้ยังมีขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา ประหยัดพลังงาน อีกทั้งแตกต่างจากระบบทั่วไปที่ใช้ในเรือดำน้ำตรงที่สามารถประยุกต์ใช้ได้ง่ายมาก

ด้วยประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 30 ปี iXBlue จึงเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการเดินเรือ FOG ประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับภารกิจป้องกันทางทะเล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เดินเรือของ iXBlue ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ในตระกูล MARINS M กรุณาเยี่ยมชมที่บูธ iXBlue (F64) ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง http://www.ixblue.com

ที่มา -