ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

AMA ทุ่มงบ 390.17 ลบ.ซื้อเรือน้ำมัน 1 ลำ หวังขยายกองเรือรองรับธุรกิจขนส่ง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 10, 17, 10:29:08 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- จันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2560 - บมจ.อาม่า มารีน (AMA) แจ้งว่าบริษัทได้ซื้อเรือบรรทุกบรรทุกน้ำมันและสารเคมี MI Royal Pogasus ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อเป็น"เรืออณิกา"ในภายหลัง และจะรับมอบเรือในวันที่ 19 พ.ค.นี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจขนส่งสินค้าเหลวทางทะเล โดยเรือลำดังกล่าวมีมูลค่าซื้ออยู่ที่ 11 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 390.17 ล้านบาท มีน้ำหนักบรรทุก 13,250 เดทเวทตัน สร้างในปี 51 มีอายุการใช้งานคงเหลือประมาณ 21 ปี


ภายหลังการลงทุนซื้อเรือครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีกองเรือบรรทุกน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 9 ลำจากเดิม 8 ลำ และมีน้ำหนักบรรทุกรวม เพิ่มขึ้นเป็น 69,980 เดทเวทตัน จากเดิมที่ 56,730 เดทเวทตัน สำหรับแหล่งเงินลงทุนซื้อเรือครั้งนี้จะมาจากเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO)

บริษัทมีแผนจะนำเรือบรรทุกน้ำมันและสารเคมีที่ลงทุนซื้อครั้งนี้ ไปให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เช่น จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เป็นต้น และภูมิภาคเอเชียใต้ เช่น อินเดีย ปากีสถาน ศรีลังกา บังคลาเทศ เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากการให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือเพิ่มขึ้น




ที่มา Data & Images -





..