ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

“TTA” ทุ่มงบซื้อไซโน แกรนด์เนส 60 ล้านหุ้น ในตลาดหุ้นสิงคโปร์

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 07, 15, 21:25:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 9 ของ บริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด (Sino Grandness) บนกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ ตามแผนกลยุทธ์การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยง


นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA กล่าวว่า ได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 60,601,035 หุ้นให้แก่ บริษัท โซลีอาโด โฮลดิ้งส์ (Soleado) ผ่านการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด ของ บริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งทำให้ TTA กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ลำดับส 2 และได้สิทธิกรรมการบริหาร 1 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ หุ้นจำนวน 60,601,035 หุ้น ซึ่งถือโดย Soleado คิดเป็นร้อยละ 9 ของทุนที่เพิ่มแล้วของ Sino Grandness โดย Soleado ลงทุนในราคาหุ้นละ 0.4035 ดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 24,452,518 ดอลลาร์สิงค์โปร์ หรือคิดเป็นเงินไทยทั้งสิ้น 610,823,899.64 บาท ราคาขายดังกล่าวเป็นราคาถัวเฉลี่ยบนกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ ในวันทำการสุดท้ายก่อนวันที่สัญญาเสร็จสิ้น และชำระเงินค่าหุ้นโดย Soleado ตามข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติม ระหว่าง Soleado และ Sino Grandness ทั้งนี้ หุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัดของ Sino Grandness ได้เข้าจดทะเบียนซื้อขายบนกระดานหลักในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ และเริ่มทำการซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2558 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา

"บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ที่วางไว้ในการแสวงหาโอกาสทางการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ เพื่อสร้างความเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนให้แก่ TTA ตามวิสัยทัศน์ของกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุมธุรกิจที่เรามองเห็นโอกาสในการต่อยอดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด"

ในปี 2557 บริษัทฯ ได้ดำเนินงานในหลายส่วนเพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ที่วางไว้ในการพลิกฟื้นธุรกิจที่มีอยู่ ได้แก่ ธุรกิจขนส่งสินค้าแห้งเทกอง ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานทำให้รายได้กลับดีขึ้น นอกเหนือจากนั้น บริษัทฯ ได้ทำการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ดฯ เพื่อการลงทุนระหว่างประเทศที่กำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายที่สามารถจะทำรายได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา -




TTA ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น ไซโน แกรนด์เนส

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนประมาณ 60 ล้านหุ้น หรือเท่ากับร้อยละ 9 ของบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด (Sino Grandness) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและส่งออกน้ำผลไม้ในตลาดประเทศจีน ตามแผนกลยุทธ์การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยงที่สร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับ TTA

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA เปิดเผยว่า "ในปี 2557 เราได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในหลายส่วน เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ที่วางไว้ในการพลิกฟื้นธุรกิจที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนส่งสินค้าแห้งเทกอง ธุรกิจพลังงานและธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานให้กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น ดังนั้น ความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ดฯ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เนื่องจากเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของ TTA ในฐานะที่เป็นกลุ่มบริษัทเพื่อการลงทุนระหว่างประเทศที่กำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายที่สามารถจะทำรายได้อย่างต่อเนื่อง

"ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ เรายังคงแสวงหาโอกาสทางการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ เพื่อสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้กับ TTA ตามวิสัยทัศน์ของกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุมธุรกิจที่เรามองเห็นโอกาสในการต่อยอดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด"

บริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด ได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 60,601,035 หุ้นให้แก่ บริษัท โซลีอาโด โฮลดิ้งส์ (Soleado) ผ่านการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งทำให้ TTA กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ลำดับสอง และได้สิทธิกรรมการบริหาร 1 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ หุ้นจำนวน 60,601,035 หุ้น ซึ่งถือโดย Soleado คิดเป็นร้อยละ 9 ของทุนที่เพิ่มแล้วของ Sino Grandness โดย Soleado ลงทุนในราคาหุ้นละ 0.4035 ดอลล่าร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 24,452,518 ดอลลาร์สิงค์โปร์ หรือ คิดเป็นเงินไทยทั้งสิ้น 610,823,899.64 บาท ราคาขายดังกล่าวเป็นราคาถัวเฉลี่ยบนกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ในวันทำการสุดท้ายก่อนวันที่สัญญาเสร็จสิ้นและชำระเงินค่าหุ้นโดย Soleado ตามข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติม ระหว่าง Soleado และ Sino Grandness ทั้งนี้ หุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัดของ Sino Grandness ได้เข้าจดทะเบียนซื้อขายบนกระดานหลักในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ และเริ่มทำการซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2558 เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา

การลงทุนใน Sino Grandness ถือเป็นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีรายได้และกำไรที่มั่นคง และมีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเป็นไปตามคุณสมบัติของธุรกิจใหม่ที่ TTA มองหาสำหรับการลงทุน

Sino Grandness เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายน้ำผลไม้และผักบรรจุกระป๋องในประเทศจีน ที่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโลโคท (loquat juice) ได้กว่า 75% ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกอย่าง Frost & Sullivan ได้คาดการณ์ไว้ว่า ตลาดเครื่องดื่มโลโคทในจีนจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 39.3% ไปจนถึงปี 2560

เกี่ยวกับ TTA
โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นโยบายการลงทุนของบริษัทฯ คือการสร้างความเติบโตอย่างสมดุลให้กับพอร์ตการลงทุน ซึ่งมีการกระจายการลงทุนอย่างเหมาะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศ พอร์ตการลงทุนในปัจจุบัน (แต่ไม่ได้จำกัดเพียงเท่านี้) ประกอบไปด้วย ธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง ธุรกิจการให้บริการนอกชายฝั่งแก่บริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายปุ๋ย และธุรกิจท่าเรือและการให้บริการโลจิสติกส์ ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์กว่า 49,000 ล้านบาท และมูลค่าตลาดกว่า 30,000 ล้านบาท โ(ณ วันที่ 30 ก.ย. 2557) สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.thoresen.com

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน)

ที่มา -