ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

‘แมริเนอร์ ออฟ เดอะ ซี’ กับวันเวลาของครอบครัว

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 08, 13, 17:05:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ลืมภาพเรือสำราญที่หลายคนเคยติดภาพการล่องเรือออกทะเลนอก เพียงเพื่อจะได้สนุกสนานกับการเล่นพนันแบบไม่ผิดกฎหมายไปให้หมด เพราะวันนี้การล่องเรือสำราญเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการเดินทางแบบครอบครัวที่ทุกคนจะมีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกัน


13.05 น. เที่ยวบิน SQ973 ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ก็ลงจอด ณเทอร์มินอล 3 สนามบินชางฮี เป็นเวลาพอดิบพอดีสำหรับการเดินทางต่อไปยังมารินา เบย์ ครุยส์ เซ็นเตอร์ ท่าเรือสำราญชายฝั่งสิงคโปร์ เพื่อขึ้นเรือแมริเนอร์ ออฟ เดอะ ซี เรือสำราญที่เคยติดอันดับใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้ว ในตระกูลของรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเพิ่งจะนำเรือลำนี้มาให้บริการในน่านน้ำเอเชียเป็นครั้งแรก โดยเปิดให้เริ่มเช็กอินตั้งแต่เวลา 11.30-15.30 น. ก่อนจะถึงเวลาที่เรือออกจากท่าในเวลา 17.00 น.

การเช็กอินที่ว่าจะสะดวกและรวดเร็วขึ้นหากผู้โดยสารทำการเช็กอินผ่านเว็บไซต์มาก่อน เพื่อกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับพาสปอร์ต เบอร์ผู้ติดต่อสำหรับกรณีฉุกเฉิน รวมไปถึงเครดิตการ์ดที่จะใช้สำหรับการจับจ่ายใช้สอยตลอดระยะเวลาที่อยู่บนเรือ หลังจากมาเช็กอินอีกครั้งที่ท่าเรือทุกคนจะได้บัตรประจำตัวผู้โดยสารคนละหนึ่งใบ ที่ระบุทั้งชื่อ ห้องพัก และโต๊ะสำหรับการนั่งรับประทานอาหารที่เมนไดนิ่งของเรือในมื้อเย็นของทุกวัน ส่วนกระเป๋าที่ติดเลขที่ห้องไว้เรียบร้อยจะถูกนำขึ้นไปไว้ในห้องพักอย่างเรียบร้อย รอผู้โดยสารที่ต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและฝากพาสปอร์ตไว้กับเจ้าหน้าที่ของเรือ

ในห้องพักของทุกคนจะมีจดหมายข่าวประจำวันวางไว้ ซึ่งจะบอกถึงกิจกรรมในแต่ละวันบนเรือพร้อมเวลาให้บริการ ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างเต็มที่ ทั้งโชว์ระดับโลกใน ณ โรงละครซาวอยที่จุคนได้ถึง 1,362 คน ไอซ์ลิงค์ที่สตูดิโอบี ซึ่งจะมีโชว์เป็นช่วง ๆ ซึ่งรองรับผู้ชมได้ถึง 904 คน ยังไม่นับรวมกิจกรรมแก้เบื่อชวนขยับร่างกายทั้งที่เดอะ พรอมมานาด และริมสระน้ำ


ส่วนคนที่ชื่นชอบกีฬากลางแจ้ง บนดาดฟ้าของเรือนอกจากจะมีสระว่ายน้ำทั้งเล็ก ใหญ่ และจากุชชี่ให้เลือกลงแช่ได้ตามความพอใจแล้ว ด้านบนที่เป็นจอขนาดใหญ่ยังมีภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดทั้งเก่าและใหม่มาฉายให้ชมในช่วงค่ำ ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีสนามไดร์ฟกอล์ฟขนาดพอเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่มาฝึกฝีมือการพัตช่วงที่ว่างเว้นจากกิจกรรมอื่น สนามบาสเกต บอลที่เป็นสนามฟุตซอลด้วยนั้นปูด้วยพื้นยางอย่างดี และมีลูกบาสไว้ให้มาเล่นเรียกเหงื่อได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับโต๊ะปิงปองพร้อมไม้กับลูกที่วางรอพร้อมให้สมาชิกในครอบครัวมาเล่น ขณะที่ช่วงปล่องระบายควันของเรือที่
สูงตระหง่านนั้น ด้านหนึ่งถูกนำมาใช้ประโยชน์เป็นหน้าผาจำลอง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาแอดเวนเจอร์

และในช่วงเช้าและเย็นที่แดดกำลังดีนั้น การออกมาวิ่งหรือเดินจ๊อกกิ้งแบบเบา ๆ บริเวณดาดฟ้าเรือก็เป็นอีกกิจกรรมที่ได้รับความนิยม โดยมีการจัดทำลู่วิ่งไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้คนอื่น ๆ ที่แค่ขึ้นมาชมวิวรับรู้และไม่ไปเดินกีดขวางทาง

นอกจากกิจกรรมบนเรือที่มีพร้อมให้บริการมากมายแล้ว บนเส้นทางสายสั้น ๆ สิงคโปร์-มาเลเซีย-สิงคโปร์ กับเวลา 4 วัน 3 คืน ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวในช่วงวันหยุดลองวีคเอน การจอดแวะเทียบท่าที่มาเลเซีย ณ พอร์ตคลัง ผู้โดยสารที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศยังสามารถนั่งรถออกไปเที่ยวในตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์ที่อยู่ห่างไปราว 50 นาที โดยทางรถ แล้วกลับมาขึ้นเรือให้ทันภายในเวลา 17.30 น. โดยการเข้าออกนั้นจะเช็กจำนวนผู้โดยสารด้วยบัตรประจำตัวที่แต่ละคนมี

บัตรที่ว่านอกจากจะใช้เข้าห้อง เช็กชื่อขึ้น-ลงเรือแล้ว การซื้อของที่ระลึกในร้านค้าที่จะเปิดให้บริการหลังจากเรือออกจากท่าไปประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อเข้าสู่น่านน้ำสากล ก็เพียงแค่ใช้บัตรใบเดียวกันนี้รูดบันทึกไว้


ซึ่งรวมทั้งการซื้อกาแฟสักแก้ว เปลี่ยนบรรยากาศไปลิ้มลองเมนูอื่น ๆ ที่ห้องอาหารพิเศษ หรือไปนั่งจิบแล้วฟังเพลงเบา ๆ ในบาร์ที่มีอยู่ในย่านเดอะ พรอมมานาด ถนนสายชอปปิงใจกลางลำเรือที่เป็นเสมือนศูนย์กลางรวมพลผู้คน

ซึ่งถนนสายที่ว่านี้ยังเป็นจุดนัดพบในช่วงเวลาแห่งการพบปะกับกัปตันและทีมงานของเขา หลังมื้อค่ำสุดหรูที่เป็นธรรมเนียมของการล่องเรือสำราญตามสไตล์ยุโรป ที่จะมีค่ำคืนหนึ่งที่ทุกคนจะลุกขึ้นมาใส่เดรสและทักซิโดมาดินเนอร์ร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

บริษัท Travel Elements Co., Ltd. ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก Royal Caribbean Cruise ให้เป็นตัวแทนประเทศไทย จัดแพ็กเกจพิเศษ Fly + Cruise Package 4 วัน 3 คืน เอาใจผู้รักการเดินทาง และต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ล่องเรือสำราญระดับโลก ร่วมกับสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เริ่มต้น 23,000 บาท ดูรายละเอียดที่ www.TravelElements.co.th เฟซบุ๊ก RoyalCelebrityCruisesThailand หรือโทร.0-2634-8080.

ที่มา -