ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสินค้าเทกอง Saga Falcon แล่นติดเกยตื้นในแม่น้ำริโอเดอลาพลาของอุรุกวัย

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 28, 14, 20:13:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2557 เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Saga Falcon ได้ประสบอุบัติเหตุวิ่งเรือติดเกยตื้นพื้นดินในแม่น้ำริโอเดอลาพลา (Rio de la Plata) ที่อยู่ในส่วนของประเทศอุรุกวัย เรือได้ติดตื้นอยู่ในตำแหน่งพิกัด S 34-17.76' W 058-1.88' ในช่วงของคลองเดินเรือ Martin Garcia canal ระยะประมาณ 5 ไมล์ทะเลทางใต้จากเมือง Chinchillas ของอุรุกวัย และเป็นเหตุขัดขวางการจราจรทางเรือในบริเวณดังกล่าว


เรือของท่าเรือชื่อ "Gc73 Cabo Corrientes" ได้ถูกส่งออกไปยังจุดที่เกิดเหตุและได้เข้าจอดเทียบเรือสินค้า Saga Falcon เพื่อสำรวจความเสียหายของเรือ และเนื่องจากเรือสินค้าที่มีเจ้าของเรือคือบริษัท Saga Welco ติดเกยตื้นขวางคลอง Martin Garcia canal  จนปิดบังทางเข้าอย่างสมบูรณ์ ทำให้การจราจรทางน้ำต้องถูกปิดลงชั่วคราว ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอุทกศาสตร์ของอาร์เจนตินา (Argentine Hydrographic Service) ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของกระทรวงกลาโหม

เรือทักลากจูงและเรือลาดตระเวนหลายลำกำลังรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยกู้เรือสินค้า Saga Falcon ให้หลุดจากการติดเกยตื้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่เรือแล่นติดเกยตื้นครั้งนี้


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Saga Falcon รหัสหมายเลข IMO คือ 9613848 ขนาด 55596 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2012 จดทะเบียนชักธง Hong Kong เจ้าของเรือคือบริษัท Saga Shipholding Norway, Notteroy, Norway ผู้จัดการเรือคือบริษัท Anglo Eastern Shipmanagement, Hong Kong, China

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย