ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือทัก PUSHY จมน้ำหลังจากที่ปลดสายลากจูงกับเรือบาจสินค้าที่นอกฝั่งนิวยอร์ก

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 15, 14, 20:17:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 19.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยยามฝั่งสหรัฐ (U.S. Coast Guard) ได้ออกประกาศแจ้งว่ามีเรือทักลากจูงชื่อ PUSHY ความยาว 26 ฟุตได้สูญเสียการควบคุมเรือบาจสินค้าความยาว 125 ฟุตที่ทำการลากจูงมาด้วย โดยหน่วยยามฝั่งได้ให้รายละเอียดของเหตุการสูญเสียการควบคุมว่า "an interaction with a large swell" หรือ "ปฏิกิริยาเกิดการบวมขนาดใหญ่" ต่อสภาพอากาศที่บริเวณนอกชายฝั่งของชายหาดแอตแลนติก (Atlantic Beach) เกาะ Long Island นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา


ต่อมาเรือทักลากจูง PUSHY ได้เกิดล่มจมน้ำทั้งลำหลังจากปลดสายลากจูงกับเรือบาจสินค้า (deck barge) และเป็นเหตุให้เรือบาจสินค้าถูกคลื่นซัดไปเกยติดชายหาดเขตอุทยานซิลเวอร์พอยท์ (Silver Point County Park)

ลูกเรือ 3 คนของเรือทักลากจูง PUSHY ได้รับการช่วยเหลือโดยเรือทักอีกลำหนึ่งที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ในขณะที่มีลูกเรืออีก 1 คนที่ติดค้างบนเรือก่อนเรือจมน้ำได้รับการช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจนิวยอร์ก หน่วยยามฝั่งกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือแต่อย่างใด

ขณะเกิดเหตุเรือทักลากจูง PUSHY กับเรือบาจสินค้าอยู่ในเส้นทางของพวกเขาเพื่อไปยังอู่ต่อเรือ Weeks Marine Shipyard ในเมืองนิวยอร์ก หลังจากเสร็จงานจากบริเวณสะพานทางหลวงโรเบิร์ตโมเสส  (Robert Moses Causeway Bridge) บนเรือบาจสินค้าเต็มไปด้วยอุปกรณ์การก่อสร้างต่างๆ


หน่วยยามฝั่งสหรัฐและเจ้าของเรือกำลังร่วมกันวางแผนการขนย้ายเรือบาจสินค้าออกจากบริเวณชายหาด และในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานว่าเรือดังกล่าวนี้ได้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เชิงลบใด ๆ ต่อทะเลและเขตอุทยาน

สาเหตุของการแยกกันของเรือทักกับเรือบาจ และการล่มจมน้ำยังอยู่ภายใต้การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย