ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสารเฟอร์รี่ข้ามฟาก Afjord แล่นติดเกยตื้นบนพื้นดินที่นอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 01, 14, 23:42:54 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger/Ro-Ro Cargo Ship) ชื่อ Afjord ความยาว 64 เมตร กว้าง 13 เมตรได้ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือขึ้นไปติดเกยตื้นบนพื้นดินระหว่างเส้นทางเดินเรือจากเมือง Oksfjord และเมือง Hasvik จุดที่เรือติดเกยตื้นอยู่ที่พื้นที่ของเมือง Finneset ประเทศนอร์เวย์


ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนเรือจำนวน 15 คนเป็นลูกเรือ 4 คนและผู้โดยสาร 11 ตน ไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บ ลำตัวของเรือโดยสาร Afjord ติดค้างอยู่บนโขดหินและเรือเอียงไปทางกราบขวาเล็กน้อย

ศูนย์ประสานงานกู้ภัยทางทะเล MRCC ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ Sea King จากฐานบินเมือง Banak เรือกู้ภัย 2 ลำและเรือทักลากจูงอีก 1 ลำไปยังจุดที่เกิดเหตุ

เรือกู้ภัย Oscar Tybring IV ได้เดินทางไปถึงยังจุดที่เกิดเหตุ ประมาณเวลา 21.00 น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกรายงานว่าผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการอพยพไปขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเรือโดยสาร Afjord ได้ถูกเรือทักลากจูง Beta และเรือทัก Beta Mob จากบริษัท Bukser og Berging AS ลากจูงดึงออกเรือหลุดออกจากโขดหินสำเร็จในเช้าของวันที่ 1 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 09.00 น. และนำเรือโดยสาร Afjord ไปเทียบท่าเรือเมือง Oksfjord สำหรับให้เจ้าหน้าที่ตรวจเรือขึ้นสำรวจความเสียหายบนเรือต่อไป

เรือโดยสาร Harek ถูกส่งให้มาขนย้ายสินค้า รถยนต์ และผู้โดยสารจากเรือโดยสาร Afjord และแล่นออกเดินทางจากเมือง Oksfjord เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. เพื่อนำไปส่งยังเมือง Hasvik อันเป็นจุดหมายปลายทางของเรือโดยสาร Afjord ก่อนที่จะแล่นมาติดเกยตื้นดังกล่าว


เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger/Ro-Ro Cargo Ship) ชื่อ Afjord รหัสหมายเลช IMO คือ 9218351, ขนาด 2199 GRT, สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 จดทะเบียนชักธง Norway

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย