ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ขาตั้งของแท่นขุดเจาะกาตาร์ Rumailah เกิดทรุดตัวเอียงล้มลงในอ่าวอาหรับ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 08, 15, 20:35:27 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2558 แท่นขุดเจาะน้ำมัน (Jack-up drilling platform) สภาพค่อนข้างใหม่นอกฝั่งการ์ต้า (newly built Qatari offshore rig) ชื่อ Rumailah เกิดอุบัติเหตุกับขาตั้งข้างหนึ่งของแท่น ได้เกิดเอียงตัวทรุดล้มลงขณะกำลังปฏิบัติงานอยู่ในแหล่ง Al Shaheen field นอกฝั่งของประเทศการ์ต้า


แท่นขุดเจาะน้ำมัน Rumailah มีขาตั้งทั้งหมด 3 ขา และเพิ่งได้รับมอบจากอู่ต่อเรือเพื่อเริ่มต้อนใช้งานเมื่อปีที่แล้ว เจ้าของคือบริษัท Gulf Drilling International division และมีผู้จัดการเป็นบริษัทเดนมาร์กชื่อ Maersk Oil ทำงานอยู่บริเวณแหล่ง al-Shaheen field ในอ่าวอาหรับ

บริษัท Gulf Drilling ได้ออกแถลงการณ์ว่า แท่นขุดเจาะ Rumailah ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ "punch-through incident" หรือ ขาของแท่นขุดถูกกดดันจากกระแสน้ำที่ควบคุมไม่ได้จนเสียหาย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม และคาดว่าการซ่อมแซมอาจจะต้องใช้เวลาหลายเดือน

แท่นขุดเจาะน้ำมัน Rumailah ได้รับการเคลื่อนย้ายไปยังอู่ซ่อมเรือท้องถิ่นชื่อ Nakilat yard และพนักงานทุกคนบนแท่นขุดเจาะได้รับการอพยพออกจากแท่น ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ


แท่นขุดเจาะน้ำมัน (Jack-up drilling platform) ชื่อ Rumailah รหัสหมายเลข IMO คือ 9701097 ขนาก 7395 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง  Liberia.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย