ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

โจรสลัดปล้นเรือทั่วโลกลดลง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 14:18:01 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 15 เม.ย.56 ว่า สำนักงานพาณิชย์นาวีระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มบี ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังทางทะเลระหว่างประเทศ เปิดเผยวันนี้ว่า โจรสลัดที่ออกอาละวาดในทะเลทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ลดลงร้อยละ 35 จากปีก่อน


โดยจุดสนใจของโจรสลัดย้ายไปยังแอฟริกาตะวันตก ขณะที่ กองทัพเรือของหลายประเทศได้ผลักดันโจรสลัดออกจากโซมาเลีย ในช่วง 3 เดือนแรก การโจมตีทั่วโลกที่มีการบันทึกไว้อยู่ที่ 66 ครั้ง ลดลงจาก 102 ครั้งในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ตามข้อมูลที่รวบรวมโดยไอเอ็มบีในมาเลเซีย ระบุว่า มีเรือ 4 ลำพร้อมลูกเรือ 75 คน ถูกโจรสลัดปล้นและจับเป็นตัวประกัน

ไอเอ็มบี ระบุว่า มีการรายงานการโจมตี 5 ครั้งนอกชายฝั่งโซมาเลีย และในอ่าวเอเดน ซึ่งรวมทั้งมีการปล้นด้วย 1 ครั้ง ลดลงจาก 36 ครั้งเมื่อ 1 ปีก่อน ซึ่งก็เป็นผลมาจากการเสริมกำลังลาดตระเวนของกองทัพเรือต่างประเทศ ซึ่งนำโดยสหรัฐ และมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบนเรือที่แล่นผ่านพื้นที่เสี่ยงมากขึ้น ในปี 2553 มีเรือ 49 ลำถูกปล้นนอกชายฝั่งโซมาเลีย และมีลูกเรือมากกว่า 1,000 คน ถูกจับเป็นตัวประกัน

การปล้นเรือทางทะเลลดลงต่ำสุดในรอบ 5 ปี เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีการโจมตีทั้งสิ้น 297 ครั้งจากทั่วโลก ลดลงอย่างมากจาก 439 ครั้งในปี 2554

ที่มา -