ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เศรษฐีตุรกีทำรั้วบ้านเป็นอะควาเรียมสัตว์น้ำทะเลยาวเกือบ 50 เมตร

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 18, 13, 15:17:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รั้วบ้านสุดอลังการของเศรษฐีรายหนึ่งในตุรกีทีชื่อ Mehmet Ali Gokceoglu ที่มีอาชีพนักธุรกิจและวิศวกรสำรวจภาคพื้นดิน (topographical engineer) สามารถเรียกความสนใจจากคนที่ผ่านไปผ่านมาได้เป็นอย่างมาก เพราะรั้วบ้านถูกสร้างในรูปแบบของอะควาเรียมที่ทอดตัวยาวเกือบ 50 เมตร โอบล้อมบ้านหลังใหญ่โต โดยภายในมีปลาทะเลนับพันตัว แหวกว่ายวนไปวนมาอยู่ในนั้น ส่วนน้ำในรั้วอะควอเรียมก็เป็นน้ำทะเลจริงๆ


บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใกล้กับชายฝั่งของทะเลอีเจียนประมาณ 400 เมตร และได้มีการต่อท่อเพื่อส่งน้ำทะเลให้ไหลหมุนเวียนระหว่างตู้ปลากับชายหาดอีกด้วย เพื่อทำให้น้ำในตู้ปลาทุกตู้ใสสะอาดและเพื่อให้ปลาทุกตัวมีความสุข


ทั้งนี้ อะควาเรียมดังกล่าว มีความยาวเกือบ 50 เมตร แต่ความกว้างกลับวัดได้แค่ไม่กี่นิ้วเท่านั้น ทำให้บ้านหลังนี้ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบว่า ทำเพื่อสนองความต้องการเจ้าของบ้านแต่ไม่ได้นึกถึงชีวิตสัตว์น้ำ ซึ่งยังต้องเผชิญความร้อนจากแสงแดดที่ส่องเข้ามาทุกวันอาจ ทำให้สัตว์น้ำเหล่านี้ร้อนเกินไป

ที่มา -