ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

น้ำรั่วเข้าเรือสินค้าตุรกี Tayyar Senkaya I จนเรือจมลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 24, 13, 20:17:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 23 มิถุนายน 2556 ได้เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Tayyar Senkaya I ได้ล่มจมลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่พิกัดตำแหน่ง 35 59N 030 24E ระยะประมาณ 60 ไมล์ทะเลทางทิศใต้ของเมืองอันตัลยา (Antalya) ประเทศตุรกี


เรือสินค้า Tayyar Senkaya I ได้ส่งสัญญาณวิทยุฉุกเฉิน (distress signal) ในตอนเช้ามืดของวันที่ 23 มิถุนายน 2556 โดยแจ้งรายงานว่าพบน้ำทะเลไหลทะลักเข้าไปในระวางสินค้าของเรือ และคาดว่าอาจจะเกิดจากวางน้ำหนักบรรทุกสินค้าไม่ถูกต้อง หรือไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของเรือ

ในระวางสินค้าของเรือ Tayyar Senkaya I นั้นเต็มไปด้วยสินค้าเหล็กแผ่นม้วน (steel roll) ที่ขนมาจากเมือง Eregli ประเทศตุรกีเพื่อไปส่งยังประเทศสิงคโปร์ แต่มีบางสื่อท้องถิ่นของตุรกีกลับแจ้งว่า เรือสินค้า Tayyar Senkaya I กำลังแล่นไปยังเมืองเมอร์ซิน (Mersin) ของตุรกี ซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้มากกว่าการเดินทางไปสิงคโปร์

เรือสินค้า Tayyar Senkaya I มีลูกเรือ 11 คน และทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือจากเรือที่อยู่ใกล้สุดขณะเกิดเหตุคือ เรือแท็งเกอร์เคมี (chemical tanker) ของบริษัท Palmali ชื่อ Gobustan (รหัสหมายเลข IMO คือ 9575321)


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Tayyar Senkaya I  รหัสหมายเลข IMO คือ 7615957 ขนาด  2670 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 จดทะเบียนชักธง  Turkey ผู้จัดการเรือคือบริษัท  ER-MAR DENIZCILIK SANAYI.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย