ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าโดมินิกัน Fernanda เกิดไฟไหม้บนเรือขณะอยู่ใกล้ไอซ์แลนด์

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 31, 13, 22:25:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หน่วยยามฝั่งไอซ์แลนด์ได้เข้าทำการช่วยเหลือลูกเรือจำนวน 11 คนจากเรือบรรทุกสินค้าแบบ Ro-ro ชื่อ Fernanda ความยาว 75 เมตร กว้าง 14 เมตร ซึ่งประสบเหตุเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบนดาดฟ้าเรือ ท่ามกลางสภาพอากาศในทะเลที่เลวร้าย ขณะลอยลำอยู่ทางทิศใต้ของเกาะ North Atlantic island. ในมหาสมุทรแอตแลนติก


หน่วยยามฝั่งไอซ์แลนด์ (Icelandic Coast Guard ) กล่าวว่า พวกเขาได้รับสัญญาณวิทยุแจ้งเหตุจากเรือบรรทุกสินค้า Fernanda เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2556 โดยแจ้งว่าเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นในห้องเครื่องยนต์ของเรือ ห้และกำลังลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของเรือ ลูกเรือยังไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้และอาจจำเป็นต้องขอสละเรือ

ภายในสองชั่วโมงต่อมา, เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยยามฝั่งไอซ์แลนด์ก็ได้บินไปถึงยังจุดที่เกิดเหตุ และได้ทำการขนย้ายลูกเรือแบบชกรอกขึ้นเครื่อง (airlifted) ในทันทีที่เดินทางถึง  ลูกเรือทั้งหมด 11 คนปลอดภัย มีลูกเรือบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้ และทั้งหมดได้ถูกนำตัวไปยังเมืองเรคยาวิก (Reykjavik) ซึ่งเมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเมืองหลวงของไอซ์แลนด์


ในขณะที่เรือของหน่วยยามฝั่งชื่อ Thor ได้ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุเพื่อเริ่มดำเนินการดับเพลิงบนเรือสินค้า Fernanda หน่วยยามฝั่งกล่าวว่า ปฎิบัติการดับเพลิงจะคงดำเนินต่อไปตลอดทั้งคืน และจะทำการประเมินผลความเสียหายของเรืออีกครั้งในตอนเช้าของวันที่ 31 ตุลาคม 2556

เรือบรรทุกสินค้า (Ro-Ro Cargo Vessel) ชื่อ Fernanda  รหัสหมายเลข IMO คือ 7806025  ขนาด 2578 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง Dominica  เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท  Norfos Shipping, Tallinn, Estonia

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย









คลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อดูภาพเพิ่มเติมจาก FaceBook/MarinerThai.News


..-